Cần xử nghiêm việc tùy tiện hành dân

22/07/2013 03:20 GMT+7

Đó là một trong những ý kiến bạn đọc gửi tới tòa soạn sau khi đọc bài Vào lớp 1 phải có... chủ quyền nhà ở ! đăng trên Thanh Niên ngày 21.7.

Đó là một trong những ý kiến bạn đọc gửi tới tòa soạn sau khi  đọc bài Vào lớp 1 phải có... chủ quyền nhà ở ! đăng trên Thanh Niên ngày 21.7.

Phạm luật

Luật Giáo dục, luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã có, trong đó quy định quyền được học tập, được giáo dục là quyền cơ bản của trẻ em. Vì vậy, bất kỳ hành vi nào cản trở quyền này của trẻ đều vi phạm pháp luật. Những thủ tục rườm rà, nhiêu khê như thế này cần phải sớm được xử lý, trước hết là xử lý người đã đề ra “luật” đó, sau nữa là tập thể đó phải chịu trách nhiệm. Đừng để sự tùy tiện trong việc đề ra các quy định trở thành phổ biến.

Ngọc Mỹ
(mynutravinh@yahoo.com)

Sự học sao quá vất vả

Cứ đến đầu năm học, chuyện chạy trường cho con khiến bao phụ huynh vất vả. Không đâu như ở đất nước ta, chuyện giáo dục, xin cho con đi học lại vất vả đến như thế!

Huỳnh Minh Đạt
(datminh546@yahoo.com)

Ngăn sông cấm chợ trong giáo dục

Thời bao cấp có tình trạng ngăn sông cấm chợ đối với lương thực, thực phẩm, còn bây giờ xuất hiện tình trạng "ngăn sông, cấm chợ" trong giáo dục. Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu sao không dành thời gian nghiên cứu biện pháp khả thi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy mà lại "sáng kiến" ra những quy định ngược đời như thế? Nếu các trường thực hiện theo đúng chủ trương này thì tương lai các em có cha mẹ ở nhà thuê, nhà chưa có chủ quyền và người lao động từ nơi khác đến... sẽ dốt, sẽ thất học?

Nguyễn Thanh Bình
(Sóc Trăng)

Chất lượng giáo dục đang ở đâu ?

Ngày xưa, việc học tập cho con em đâu đến nổi khốn khổ như ngày nay bởi nhiều trường học được mở ra, đón nhận tất cả trẻ em. Ngày nay, dù giáo dục luôn được coi là quốc sách nhưng chẳng hiểu làm sao cái quốc sách ấy lại có lắm điều phải “cười ra nước mắt”. Giáo dục có vẻ lúc nào cũng đạt, giỏi về mặt hình thức, còn bản chất của nó thì sao? 

Phương Ngọc
(Q.Bình Tân, TP.HCM)

Bùi Thị Quỳnh Nhi - Q.Tân Bình, TP.HCM 

Quy định này của Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu cũng như vụ cộng thêm 2 điểm cho bà mẹ Việt Nam anh hùng là những quy định hết sức lạ lùng.

(Bùi Thị Quỳnh Nhi - Q.Tân Bình, TP.HCM)

 
Giấy sở hữu nhà ở và giáo dục là hai lĩnh vực khác nhau. Để hạn chế số học sinh bằng cách đặt ra giấy "sở hữu nhà ở" là hết sức phi lý.

(Nguyễn Hải Châu - Q.7, TP.HCM)

 Nguyễn Hải Châu - Q.7, TP.HCM

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Ký cam kết thực hiện đảm bảo chất lượng giáo dục
>> Các trường ĐH, CĐ bắt buộc kiểm định chất lượng giáo dục
>> Chính phủ giải trình về chất lượng giáo dục phổ thông
>> 91 trường tham gia kiểm định chất lượng giáo dục
>> Dự thảo học phí chất lượng giáo dục cao
>> 5,3 tỉ đồng đảm bảo chất lượng giáo dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.