Cần chấn chỉnh và tránh thụ động

09/03/2015 08:52 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về tình trạng khan hiếm vắc xin được nêu trong bài Khắp nơi “cháy” vắc xin đăng trên Thanh Niên ngày 8.3.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về tình trạng khan hiếm vắc xin được nêu trong bài Khắp nơi “cháy” vắc xin đăng trên Thanh Niên ngày 8.3.
Không phải lần đầu
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng thiếu vắc xin dịch vụ khiến người dân nháo nhào chạy hết chỗ này đến chỗ kia tìm kiếm vắc xin chích cho con em mình. Vậy tại sao ngành y tế không dự liệu để tránh sự thiếu hụt như đã từng xảy ra? Bộ Y tế cần nghiêm túc xem xét và có giải pháp sớm chấm dứt tình trạng này, không thể nói là “không có quyền” được, vì đó là trách nhiệm.
Hồ Thiện Châu (chauho@gmail.com)
Nghịch lý thiếu và thừa
Mặc dù phải bỏ công việc và chi phí rất cao để có vắc xin dịch vụ cho con em mình phòng chống các loại bệnh, nhưng nhu cầu của người dân lại không được đáp ứng. Trong khi đó, theo lời lãnh đạo Cục Quản lý dược thì Bộ Y tế vẫn đảm bảo số lượng, chất lượng vắc xin phòng bệnh trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Các cơ quan dự phòng của ngành y tế nghĩ sao khi để xảy ra nghịch lý này?
Lê Hương Linh (linhsiplo_@yahoo.com)
 
Ngoài việc xem xét tình trạng khan hiếm vắc xin dịch vụ, Bộ Y tế cũng cần rà soát, chấn chỉnh lại cung cách phục vụ của các cơ sở y tế, nhất là cơ sở nhà nước quản lý, để tránh tình trạng thờ ơ, vô cảm trước nhu cầu rất lớn của người dân về loại hình dịch vụ này.
Mai Thị Hồng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
Ngành y tế phải xem lại vì sao nhiều người dân chuộng vắc xin dịch vụ với chi phí rất cao trong khi chưa “mặn” với vắc xin Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cung cấp miễn phí.
Huỳnh Quan Thanh (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Bùi Chiến (thực hiện)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.