Tôi có ý kiến: Đừng để hình ảnh VN xấu đi

21/10/2015 08:34 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Tân Sơn Nhất tệ nhất thế giớ i đăng trên Thanh Niên ngày 20.10.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Tân Sơn Nhất tệ nhất thế giới đăng trên Thanh Niên ngày 20.10.

Đã cảnh báo, tại sao không thay đổi ?
Theo tôi nhớ, dịch vụ kém ở sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) đã từng bị hành khách, báo chí phản ảnh rất nhiều lần và cũng đã có nhiều cảnh báo, nhưng tại sao không thay đổi được? Không phải vì sân bay chật hẹp, cũng không phải vì lưu lượng khách ít hay nhiều, mà là do cung cách quản lý, điều hành. Đó là thủ tục hải quan, taxi, nhà vệ sinh, dịch vụ ăn uống… vẫn cứ theo kiểu cũ. Vậy thì làm sao mà xếp hạng tốt được.
Nguyễn Văn Dũng (nguyendung80@yahoo.com)
Tại sao Tân Sơn Nhất ?
Sân bay TSN theo tôi biết từ trước đây đã là sân bay quốc tế tốt trong khu vực châu Á, hoạt động dịch vụ cũng không đến nỗi nào khi so sánh với nhiều sân bay khác, nhưng tại sao thời gian sau này lại xuống đến mức tệ hại như vậy, trong khi sân bay Nội Bài lại lên hạng? Có vấn đề gì với TSN chăng? Tại sao cũng cùng một chính sách quản lý điều hành của Cục Hàng không dân dụng mà lại để xảy ra tình trạng này. Theo tôi, trách nhiệm này trước hết là thuộc về Bộ GTVT, rồi đến Cục Hàng không dân dụng và các đơn vị trực thuộc. Phải truy đến cùng điều này mới nâng hạng phục vụ của sân bay TSN lên được.
Hoài Bảo (ng_hoaibao48@gmail.com)
Tệ là đúng !
Đến sân bay TSN, hoặc nhìn những hình ảnh đăng trên báo thì thấy rõ đánh giá xếp hạng sân bay này tệ nhất là đúng. Nhếch nhác, không thân thiện, vệ sinh kém... đã khiến hình ảnh một sân bay quốc tế tầm cỡ ngày trước bị tụt hạng thê thảm. Phải làm rõ trách nhiệm này, nếu không thì e rằng một ngày, sân bay TSN sẽ bị “xóa tên”... trên bản đồ các sân bay quốc tế trên thế giới!
Nguyễn Thị Dung (thidung1974@gmail.com)
Phải khắc phục, cải thiện ngay
Đến khi có đánh giá của trang mạng SleepinginAirports thì mới chỉ đạo Cảng vụ miền Nam họp để xem xét tiêu cực, đây là cách làm chưa thể hiện sự thường xuyên, liên tục cải thiện hình ảnh của sân bay. Đáng ra, thái độ và cung cách phục vụ của các bộ phận dịch vụ ở sân bay phải luôn luôn trở thành “máu thịt”, chứ không phải một sớm một chiều kiểu như vậy!
Long An (longan58@yahoo.com)
Sân bay quốc tế là cửa ngõ, cũng là bộ mặt của quốc gia. Thế nhưng, thật đáng buồn khi TSN lại bị đánh giá quá tệ như vậy. Đây là điều mà các cơ quan quản lý phải suy nghĩ và cần nhanh chóng có biện pháp kiên quyết để lấy lại hình ảnh tốt cho sân bay. Nếu không thì hình ảnh của VN nói chung cũng sẽ xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế, đồng thời, nền du lịch của nước nhà sẽ không thể phát triển được.
Lê Hồng Hoa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Theo tôi, quan trọng nhất vẫn là con người. Vì vậy cần phải tập trung đào tạo lại con người từ cung cách phục vụ cho đến đạo đức. Cứ tình trạng moi trộm hành lý du khách, thái độ xem thường du khách, nhất là nạn nhũng nhiễu vòi vĩnh tiền của du khách như vậy thì cho dù có xây dựng sân bay hiện đại đến đâu đi nữa cũng vẫn sẽ bị đánh giá tệ thôi.
Bùi Nhật Tân (Q.7, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.