Tóc Tiên, Chi Pu, Diễm My... tham gia chợ đồ cũ gây quỹ bảo vệ môi trường

Tố Tâm
Tố Tâm
28/09/2018 12:48 GMT+7

Nhiều nghệ sĩ đã cùng tham gia phiên chợ Lai đây mua đồ (cũ) được tổ chức tại Toong Minh Khai (TP.HCM) vào ngày 6.10. Đây là hoạt động gây quỹ cho 2 chương trình bảo vệ môi trường.

Phiên chợ Lại đây mua đồ (cũ) sẽ diễn ra từ 10 -15 giờ tại tầng 2 Toong Minh Khai, vào cửa tự do. Sẽ có 50 gian hàng, trong đó 20 gian hàng do các nghệ sĩ tham gia như Tóc Tiên, Chi Pu, Băng Di, Diễm My, Helly Tống…; 30 gian hàng khác là của các bạn trẻ có nhiều đồ cá nhân cần trao đổi.
Hoạt động này do Lại Đây Refill Station (trạm dừng của những người bạn quan tâm đến lối sống xanh, bền vững và thân thiện với môi trường) tổ chức. "Lại Đây chọn cách sống tối giản để giảm thiểu sự phụ thuộc vào vật chất, trào lưu sống tối giản cả về vật chất lẫn tư duy, với mong muốn một cuộc sống nhẹ nhàng, thanh thản. Trong bước đầu của cuộc sống tối giản, bạn luôn băn khoăn trong việc xử lý đống đồ cũ hay băn khoăn có nên mua đồ gì mới. Tuy nhiên việc đem vứt bỏ những món đồ cũ không phải là việc dễ dàng, đặc biệt là khi chúng vẫn còn giá trị sử dụng. Phiên chợ Lại đây mua đồ chính là một trong những giải pháp cho sự “thanh lọc” những món đồ, đồng thời cùng nhau tăng vòng đời sử dụng đồ vật quanh bạn bằng cách trao đổi, chia sẻ với những chủ nhân mới", chị Dạ Quyên, đại diện Ban tổ chức, bày tỏ.
Với hơn 50 gian hàng được bố trí trong một không gian rất xanh ngay trung tâm thành phố, phiên chợ ắt hẳn sẽ giúp nhiều người tìm kiếm một thứ gì đó “cũ người mới ta”. Dù là “cũ người mới ta” nhưng ban tổ chức cho biết sẽ lựa chọn các món đồ, gian hàng có những nét đặc sắc, đẹp, phong cách khác nhau, đa dạng và có gu gồm nhiều mặt hàng như quần áo, phụ kiện thời trang, nón mũ, giày dép, túi xách, đồ dùng nội thất…
Đặc biệt, phiên chợ này còn có ý nghĩa là gây quỹ cho 2 hoạt động bảo vệ môi trường. "Nhờ sự hỗ trợ và đồng hành của nhiều đối tác, ban tổ chức đã gói ghém và tiết kiệm được nhiều chi phí tổ chức. Thế nên, các gian hàng sẽ không mất phí tham dự. Tuy nhiên, đây là hoạt động gây quỹ đóng góp cho 2 hoạt động mà Lại Đây theo đuổi là Chương trình Bảo tồn rùa biển Việt Nam của ICUN và Chương trình Trồng cây và Bảo vệ rừng tại Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu. Đóng góp bao nhiêu sau phiên chợ là do sự tự nguyện và tấm lòng mỗi người", chị Dạ Quyên cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.