Khám phá mới về "vòng 1"

13/06/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Một lần nữa, những khám phá mới thú vị về đôi gò bồng đảo được các nhà khoa học công bố...

(TNO) Một lần nữa những khám phá mới về đôi gò bồng đảo được các nhà khoa học công bố đã mang đến nhiều kiến thức thú vị về “món quà” của tạo hóa này, theo Huffington Post.

Ngực phụ nữ phát triển khi cho con bú: Tin vui cho các quý cô là bộ ngực sẽ phát triển trong thời gian cho con bú, nghĩa là sẽ to ra. Tuy vậy, cũng đáng buồn là bộ ngực sẽ “xì hơi” sau khi cai sữa, theo bà Florence Williams, tác giả của cuốn Bộ ngực: Lịch sử tự nhiên và không tự nhiên.

 Khám phá mới về đôi gò bồng đảo
Bộ ngực khiến các ông phải "lùi bước" - Ảnh minh họa: Shutterstock

So với các bộ phận khác của cơ thể, bộ ngực là “bông hoa nở muộn”: Bộ ngực là cơ quan sẽ hoàn thiện cuối cùng trong cơ thể phát triển đầy đủ của một người phụ nữ.

Trong suốt một chu kỳ kinh nguyệt, khối lượng vú thay đổi tới 13,6 %, do giữ nước và tăng trưởng tế bào. Ngoài ra, bộ ngực trung bình chỉ nặng khoảng 0,5 kg, nhưng chúng có thể tăng gấp đôi trọng lượng ở cuối thai kỳ.

Tạo điều kiện phát triển ngôn từ của trẻ: Tiến sĩ Olav Oftedal, một nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu Smithsonian (Mỹ) tin rằng hình dạng của vú ảnh hưởng sự phát triển khẩu vị của trẻ sơ sinh và kỹ năng vận động của miệng, nhờ đó tạo điều kiện cho khả năng hình thành ngôn từ của trẻ.

Bộ ngực cũng có thể khiến các ông “lùi bước”: Nghiên cứu, trong các bài test kiểm tra nhận thức, cánh nam giới thường có điểm kiểm tra nhận thức kém sau khi xem hình ảnh của một bộ ngực to, hấp dẫn.

Steven M. Platek, một nhà thần kinh học tại Đại học Georgia Gwinnett (Mỹ) đã tiến hành thí nghiệm và nhận thấy những hình ảnh bộ ngực của phụ nữ sẽ khiến nam giới không thể tập trung vào các công việc khác.

Sữa mẹ tràn đầy những điều tốt lành: Sữa mẹ đầy ắp các sinh tố, khoáng chất, protein và chất béo, trẻ sơ sinh cần chúng để phát triển và tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn salmonella và E coli, cũng như bệnh tiểu đường và ung thư. Sữa mẹ cũng chứa endocannabinoid - chất tương tự được tìm thấy trong cần sa, có thể giúp trẻ thư giãn.

Bộ ngực dễ bị ung thư: Có 3 lý do bệnh ung thư tấn công ngực: Thứ nhất, ngực là cơ quan năng động tiếp tục phát triển các tế bào mới trong suốt cuộc đời; thứ nhì, mô mỡ của ngực là nơi trú ẩn của hóa chất công nghiệp; thứ ba, ngực tràn ngập các nội tiết tố và kích thích tố có thể nuôi tế bào ung thư.

Bà Williams cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm thiểu các yếu tố rủi ro môi trường bằng cách tập thể dục, hạn chế hút thuốc lá, rượu, và tránh bức xạ không cần thiết để ngăn ngừa bệnh ung thư vú.

Ngọc Lam

>> Tái tạo đôi gò bồng đảo
>> Tái sinh đôi gò bồng đảo với chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu đến từ Pháp
>> Gien kiểm soát kích thước bộ ngực
>> Bí quyết để có bộ ngực đẹp
>> 10 sự thật thú vị về “núi đôi”
>> Vì sao đàn ông thích ngắm "núi đôi"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.