Thợ xây cào xước bia chùa Long Đọi Sơn

23/04/2014 03:00 GMT+7

Ông Trần Quốc Hùng, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nam vừa có báo cáo số 31/BC-SVHTTDL ngày 22.4 về tình hình bia Sùng Thiện Diên Linh tại di tích lịch sử - văn hóa chùa Long Đọi Sơn, Duy Tiên, Hà Nam. Trong đó nêu rõ, Sở VH-TT-DL đã thành lập đoàn kiểm tra nội dung báo chí đưa tin về việc bia này bị xâm hại. Kết quả cho thấy, thông tin bia Sùng Thiện Diên Linh và các bia hai bên bị xâm hại là có thật.

Báo cáo cũng nêu rõ do Phòng Văn hóa -Thông tin huyện không làm tròn nhiệm vụ, Ban quản lý thiếu ý thức đã giao khoán cho tốp thợ xây không có nghiệp vụ làm vệ sinh khu vực nhà bia. Quá trình triển khai, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện không hướng dẫn, giám sát để cho tốp thợ tùy tiện cọ rửa các rêu mốc trên bề mặt, làm xây xước một số chữ Hán và các họa tiết hoa văn.

Sở VH-TT-DL cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Duy Tiên kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân đã thiếu ý thức trách nhiệm để bia bị xâm hại, có hình thức xử lý thích đáng theo đúng quy định của luật hiện hành.

Trinh Nguyễn

>> Bảo vật quốc gia đầy vết xước
>> Đều là phá hoại 
>> Tranh cãi tên gọi bảo vật quốc gia: Rồng hay Rắn?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.