Xử lý sai phạm của ĐH Quốc gia Hà Nội

18/06/2013 03:35 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi ĐH Quốc gia Hà Nội thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp xử lý sau thanh tra liên doanh, liên kết đào tạo. Theo đó, ĐH Kinh tế và ĐH Quốc gia Hà Nội phải tổ chức cho học viên làm luận văn và hoàn thành bảo vệ luận văn tốt nghiệp theo đúng quy định pháp luật hiện hành về đào tạo trình độ thạc sĩ trước ngày 30.6.2014. Trước đó, Thanh tra Chính phủ kết luận 8 chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ quản lý công tại ĐH Kinh tế cho phép các học viên cao học làm tiểu luận, không viết và bảo vệ luận văn...

Bộ cũng quy định văn bằng cử nhân và bằng thạc sĩ do ĐH Griggs và ĐH Delaware cấp cho học viên Việt Nam theo học các chương trình liên kết đào tạo với Trung tâm công nghệ đào tạo và hệ thống việc làm (ETC), để được công nhận và có giá trị sử dụng ở Việt Nam phải bổ sung thêm minh chứng đáp ứng yêu cầu đầu vào về chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định của Tổ chức Kiểm định giáo dục và đào tạo từ xa Mỹ - DETC. Trước đó, Thanh tra Chính phủ cũng kiểm tra 16 hồ sơ liên kết đào tạo cử nhân Trung tâm ETC, phát hiện trung tâm chỉ yêu cầu đối tượng tuyển sinh tốt nghiệp THPT, có 4 chương trình tuyển sinh hình thức xét tuyển. Trong khi chương trình này yêu cầu xét tuyển học sinh đạt điểm sàn của Bộ GD-ĐT nhưng thời điểm kiểm tra hồ sơ không lưu giấy báo điểm.

Bộ cũng quyết định dừng tất cả các chương trình liên kết đào tạo dạy cử nhân, cao học do Trung tâm ETC đang triển khai tại TP.HCM, TP.Vinh và tại các địa phương khác và không xem xét công nhận bằng tốt nghiệp của các chương trình liên kết này.

Đăng Nguyên

>> Đào tạo 26 nghề trọng điểm cấp quốc tế
>> Chấn chỉnh việc đào tạo lái xe
>> Các chương trình đào tạo liên kết quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.