Xử lý hình sự chủ doanh nghiệp nợ bảo hiểm

08/10/2013 03:30 GMT+7

Cần có biện pháp cứng rắn đối với doanh nghiệp chây ì bảo hiểm xã hội, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 7.10 đăng bàiChây ì ngàn tỉ đồng nợ bảo hiểm xã hội.

Vi phạm pháp luật rõ ràng

Nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) mà chây ì năm này sang năm khác như vậy là vi phạm pháp luật quá rõ. Tôi không hiểu sao đã có bản án của tòa mà cơ quan chức năng không có biện pháp gì để chế tài các doanh nghiệp (DN), khiến việc chi trả bảo hiểm cho người dân gặp khó. Đề nghị đơn vị nào nợ mà không trả phải bị truy tố hình sự, chứ cứ để như vậy còn đâu kỷ cương phép nước.

Dân Công (conghdan35@yahoo.com)

Ngạc nhiên quá

Đọc bài báo tôi quá ngạc nhiên khi “có đến 7 bản án có hiệu lực mà không thi hành được” là sao? Như vậy thì tiền bảo hiểm của người nộp BHXH đi đâu, về đâu? Chả lẽ việc biển lận tiền của người đóng bảo hiểm trắng trợn như vậy mà rốt cuộc huề cả làng?

Nguyễn Văn Dũng (Q.12, TP.HCM)

Chiếm đoạt tiền của người lao động

Hiện nay, BHXH cũng là một khoản thu bắt buộc, do đó DN sau khi trừ tiền BHXH của người lao động phải có nghĩa vụ nộp lại cho cơ quan bảo hiểm. Tuy nhiên, rất nhiều DN sau khi trừ tiền BHXH của người lao động lại không nộp cho cơ quan bảo hiểm. Như vậy là chiếm dụng tiền của người lao động. Tôi nghĩ hành vi này cũng đã có thể xử lý hình sự được rồi.

Trần Ngọc Điểm (Q.7, TP.HCM)

Trinh Thùy
Việc DN không thực hiện đóng BHXH khiến người lao động bị thiệt thòi rất nhiều. Nhà nước phải có biện pháp cứng rắn để bảo vệ người lao động.

Trinh Thùy (Q.8, TP.HCM)

Trần Đăng Khoa

Khởi kiện DN để đòi BHXH vừa mất thời gian vì phải qua nhiều thủ tục nhưng lại khó thu hồi, do đó cần phải có biện pháp khác như xử phạt thật nặng, đình chỉ kinh doanh… ngay khi DN không đóng BHXH.

Trần Đăng Khoa (Hà Đông, Hà Nội)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Chây ì ngàn tỉ đồng nợ bảo hiểm xã hội
>> 141 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội
>> Khởi kiện 492 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội
>> Công bố danh sách doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội
>> Nợ bảo hiểm xã hội hơn 4.600 tỉ đồng
>> Công ty QLCTĐT Đà Lạt: Nợ bảo hiểm xã hội gần 670 triệu đồng
>> Doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội: Thiệt thòi thuộc về người lao động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.