Xin giúp cậu học trò thông minh

13/10/2012 03:05 GMT+7

Ở Trường THCS Phạm Văn Chiêu, Q.Gò Vấp, TP.HCM nhiều thầy cô, bạn bè biết đến Dương Đại Thành, học sinh lớp 6, bởi ngoài học giỏi, Thành còn có hoàn cảnh rất thương tâm.

Mỗi ngày, ba phải chở Thành đến trường, cõng em vào lớp, đến giờ tan học lại đến cõng ra xe về. Em không được thoải mái chạy nhảy, vui đùa như chúng bạn bởi căn bệnh Hemophilia (bệnh máu loãng) luôn hành hạ.

Xin giúp cậu học trò thông minh
Thành đang chườm đá ở đầu gối để đỡ đau - Ảnh: Thanh Đông

Anh Dương Quốc Trung - ba Thành buồn rầu kể: “Lúc Thành được 18 tháng tuổi, cháu hay bị bầm ở tay, chân. Khi đi xét nghiệm mới hay Thành mắc phải căn bệnh này. Lúc đầu, gia đình cứ tưởng bệnh nhẹ, cố làm sao để cháu không bị chảy máu là được. Thế nhưng khi cháu lên gần 3 tuổi, bệnh cháu bắt đầu nặng, máu chảy bên trong, gây sưng khớp tay, chân. Mỗi lần như thế gia đình phải đưa cháu nhập viện để truyền thuốc”.

 

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Dương Đại Thành; hoặc báo sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Thành trong thời gian sớm nhất.

Mỗi lần nhập viện, chi phí hết vài triệu đồng, có tháng em phải nhập viện đến 3 lần. Cứ thế, kéo dài đến nay trong khi ba thì chạy xe ôm, mẹ kết cườm áo, thu nhập chừng 5 triệu đồng/tháng. Càng lớn, Thành càng khôi ngô, cao lớn, hiền lành và đặc biệt em học rất giỏi. Từ năm lớp 1 đến lớp 5, em luôn là học sinh giỏi dù có lúc phải xin nghỉ học cả tháng trời, do nằm viện điều trị.

Hôm chúng tôi đến nhà, Thành đang phải chườm nước đá vào gối chân trái. Mẹ Thành rưng rưng nói: “Mấy ngày nay cháu lại bị sưng gối do máu chảy, đã nhập viện truyền thuốc nhưng truyền một nửa thuốc thì hết tiền, vợ chồng đành đưa cháu về chườm đá để đỡ đau”. Chỉ vào vết bỏng còn sưng tấy, chị nức nở: “Lúc cháu đau quá mà nhà không có tiền đưa vào viện, cứ lấy đá chườm vào, chườm nhiều quá cháu bị bỏng lạnh nên mới thế này!”.

Gần 10 năm gia đình cùng chống chọi với căn bệnh của con nên đến hôm nay, tiền bạc trong nhà đã cạn, mà em thì còn phải tiếp tục sống chung với bệnh để học hành, hướng đến tương lai.

Thanh Đông

>> Trao tiền bạn đọc giúp các hoàn cảnh thương tâm
>> Trao tiền bạn đọc giúp những hoàn cảnh thương tâm
>> Trao tiền giúp các hoàn cảnh thương tâm
>> Báo Thanh Niên khẩn cấp giúp một hoàn cảnh thương tâm
>> Giúp đỡ người có hoàn cảnh thương tâm
>> Giúp đỡ học sinh nghèo và bạn đọc có hoàn cảnh thương tâm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.