Vụ mặt ruộng đột nhiên nhô cao 1,8 m: Thủ phạm là lò gạch

22/04/2014 03:00 GMT+7

Ngày 21.4, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sau hơn một ngày xảy ra hiện tượng mặt ruộng tại khu lò gạch Út Tịch (ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) được cho là đột ngột tự nhô cao đến 1,8 m, vẫn có hàng ngàn người hiếu kỳ ở các tỉnh trong khu vực tiếp tục đến đây.

Xe ủi bằng phần đất được cho là nhô cao bất thường - Ảnh: Huyền Trinh
Xe ủi bằng phần đất được cho là nhô cao bất thường - Ảnh: Huyền Trinh 

Theo ông Dương Văn Hữu, Công an viên xã Thạnh Quới, lượng người dân đến đông hơn ngày 20.4. Một số người chỉ vì hiếu kỳ đến xem đất nổi nhưng có không ít người vì mê tín mà đến thắp nhang, lấy đất về để cầu may. Do lượng người và phương tiện đổ về đây quá đông đã gây cản trở, ách tắc một đoạn dài hàng trăm mét trên tuyến QL1A (đoạn đi qua ấp Phú Giao); ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trong sáng 21.4, đại diện các ngành chức năng Sóc Trăng đã có mặt xác minh, làm rõ nguyên nhân mặt ruộng nổi cao bất thường. Đồng thời, huy động lực lượng công an, đoàn viên, dân quân tự vệ xã Thạnh Quới xuống hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự; dùng loa phóng thanh để tuyên truyền, vận động người dân giải tán và đừng nghe những lời đồn thổi, mê tín vô căn cứ như chuyện “thần đất hiển linh”.

Giải thích về hiện tượng đất đột nhiên nổi gần lò gạch Út Tịch, ông Triệu Công Danh, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Sóc Trăng, cho biết do mặt đất bị mềm nên khi chủ lò gạch dự trữ đất (làm gạch) nhiều và nặng đã đè xuống tạo ra áp suất đẩy phần ruộng bên cạnh nhô lên.

Trần Thanh Phong - Huyền Trinh

 >> Vụ 'mặt ruộng đột nhiên nhô cao 1,8 m': Không có chuyện 'thần đất hiển linh
 >> Hàng ngàn người đổ xô đến xem mặt ruộng 'đột nhiên nhô cao lên 1,8 m

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.