Vụ cả làng nhận tội đánh chết trộm chó: Cơ quan điều tra khẳng định không bức cung

04/10/2013 03:00 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã có văn bản trả lời kiến nghị của một số người dân thôn Danh Thượng 2, xã Danh Thắng, H.Hiệp Hòa cho rằng một số người dân bị điều tra viên ép cung trong vụ đánh chết kẻ trộm.

Theo đó, cơ quan điều tra khẳng định đã làm đúng quy định, cáo buộc công an làm nhục hình những người bị triệu tập là không có cơ sở. Đây là vụ việc đang gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua.

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 27.8, người dân thôn Danh Thượng 2 phát hiện 2 kẻ trộm chó nên vây đánh khiến 2 người này thiệt mạng. Công an tỉnh Bắc Giang đã triệu tập 13 người dân lên trụ sở làm việc rồi cho về. Sau đó, trong văn bản gửi đến nhiều cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang, ông La Tuấn Khương, Trưởng thôn Danh Thượng 2, đại diện cho hàng trăm hộ dân trong thôn đã gửi đơn tới nhiều cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang cho rằng những người bị triệu tập đã bị điều tra viên còng tay, đe dọa, véo tai, không cho đi vệ sinh, xúc phạm sức khỏe tinh thần của người được hỏi cung.

Trong văn bản kiến nghị này, ông Khương cũng cho rằng đánh chết kẻ trộm là hàng trăm người dân trong thôn chứ không phải một số người cụ thể, nên nếu phải chịu tội thì cả thôn cùng chịu.

Thái Sơn - Hoàng Trang

>> Vụ 'cả làng nhận tội đánh chết trộm chó': Công an nói 'không có chuyện ép cung
>> Vụ 'cả làng nhận tội đánh chết trộm chó': Dân tố công an ép cung
>> Hàng trăm người ký đơn nhận tội đánh chết trộm chó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.