Trao tiền giúp gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư khó khăn

10/06/2014 00:00 GMT+7

Ngày 9.6, PV Thanh Niên đã đến tận gia đình trao quà cho các gia đình cảnh sát biển (CSB) và kiểm ngư (KN) có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nghệ An.

Trao tiền giúp gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư khó khăn
Phóng viên Báo Thanh Niên trao tiền cho bà Nguyễn Thị Năm - Ảnh: Mai Thanh Hải

Bà Nguyễn Thị Năm, bà nội trung úy Hoàng Cao Cường (công tác tại Bộ Tư lệnh Vùng 2 CSB, đang làm nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa) là người nuôi dạy Cường từ khi anh mới 2 tuổi. Năm nay bà Năm 95 tuổi, ốm liệt giường nhưng suốt ngày đêm bà mong ngóng cháu. Khi PV Thanh Niên đến trao phần quà 10 triệu đồng của bạn đọc trong chương trình Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông, bà Năm cố gượng dậy, thều thào hỏi: "Chú ở đơn vị về thăm bà à? Thằng Cường hắn có bị răng không mà cả tháng nay không gọi điện về?"... Nhận số tiền ủng hộ và nghe tin cháu vẫn khỏe, bà Năm móm mém cười: “Bà phải sống chờ cháu về lấy vợ. Tiền này cất cho cháu, nhanh về bà cưới vợ cho nghe con!”.

Tại xã Cao Sơn (H.Anh Sơn), bà Phạm Thị Dị (64 tuổi), mẹ của KN viên Lê Minh Phúc (Thuyền trưởng tàu KN-22), kể bà “bị bệnh tiểu đường 12 năm nay, hằng tháng phải nhờ người chở xe máy xuống TP.Vinh điều trị, riêng chi phí thuốc men đã 1 triệu/lần!” và bật khóc: “Em nó giấu chuyện ra Hoàng Sa làm nhiệm vụ, nhưng linh tính cho biết là con đang ở ngoài đấy. Mỗi tối xem truyền hình, thấy hình ảnh tàu Trung Quốc đâm va, phun vòi rồng vào tàu các con, ruột gan mẹ nóng như lửa đốt”. Nhận số tiền 10 triệu đồng của bạn đọc Thanh Niên, vợ anh Phúc là chị Bùi Thị Hiền (giáo viên Trường tiểu học Lĩnh Sơn, Cao Sơn) xúc động: “Thu nhập hằng tháng của 2 vợ chồng chỉ đủ nuôi 2 con và bố mẹ già, rất chật vật trong việc điều trị bệnh cho mẹ. Khoản tiền này cũng đủ cho mẹ trị bệnh trong gần một năm!”...

Mai Thanh Hải

>> Hơn nửa tỉ đồng ủng hộ Cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư
>> Video clip: Tàu Trung Quốc lại ngang ngược tấn công tàu Cảnh sát biển Việt Nam
>> Chiến sĩ cảnh sát biển nơi tiền tuyến động viên đồng bào hậu phương
>> Sửa chữa xong tàu cảnh sát biển bị Trung Quốc tấn công
>> Cảnh sát biển tiếp nhận xuồng tuần tra cao tốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.