Trao 20 triệu đồng cho con chiến sĩ nhà giàn DK1 bị bệnh nặng

10/09/2014 14:12 GMT+7

(TNO) Chiều 9.9, đại diện CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu (thuộc Quỹ học bổng Vừ A Dính) đã thăm cháu Đinh Hoàng Quân, con của thiếu úy Đinh Văn Đồng, hiện đang công tác tại nhà giàn DK1/21 thuộc tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân.

 
Phản ứng của thuốc khiến mặt và cơ thể cháu Quân mọc nhiều lông - Ảnh: Đình Quân

Đại diện CLB đã trao cho gia đình anh Đồng 20 triệu đồng - số tiền trích từ quỹ của CLB và đóng góp của những người yêu mến Hoàng Sa, Trường Sa để cháu Quân chữa bệnh.

Được biết, cách đây hơn 4 tháng, gia đình phát hiện cháu Quân bị bệnh viêm da cơ biến chứng liệt chi - một bệnh rất hiếm gặp. Bệnh này nếu không chữa trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị liệt và không có khả năng đi đứng được.

Hiện cháu Quân đã được cho xuất viện về nhà chữa trị. Nhưng hằng tuần, gia đình phải đưa cháu từ nhà Đồng Nai lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) để tập vật lý trị liệu với chi phí đi lại, thuốc men khá đắt đỏ, khoảng 2 triệu đồng/tuần, dù cháu được miễn tiền khám.

 
Đại diện câu lạc bộ thăm hỏi gia đình cháu Quân - Ảnh: Đình Quân

Hiện mỗi ngày cháu phải uống thuốc 5 lần, đủ cả đông tây y, kiêng thức ăn mặn, tránh ra nơi quá sáng. Phản ứng của thuốc khiến khuôn mặt và cơ thể của cháu mọc rất nhiều lông. Người cháu nổi nhiều chấm nhỏ giống như bị mề đay, nhất là các khớp xương bàn tay chân. Tuy nhiên sức khỏe của cháu đã hồi phục, ăn ngủ đều tốt.

Bà Dương Vân Thủy, đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính, cho biết khi nghe thông tin về cháu Quân, con của chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở nhà giàn DK1 bị bệnh nặng, thường trực Quỹ quyết định quyên góp, trích tiền Quỹ để hỗ trợ gia đình chữa bệnh cho cháu.

Được biết, CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu do Quỹ học bổng Vừ A Dính lập ra, nhằm kết nối những tấm lòng trong xã hội chăm lo cho con em của ngư dân và chiến sĩ đang bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trung Hiếu

>> Chương trình ca nhạc gây Quỹ học bổng Vừ A Dính
>> Trao 1.421 suất học bổng Vừ A Dính
>> Quỹ học bổng Vừ A Dính kỷ niệm 10 năm thành lập
>> Trao 206 suất học bổng Vừ A Dính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.