Tôi có ý kiến: Hãy biết bảo vệ những dòng sông

23/06/2015 06:50 GMT+7

Bài viết Sông “chết” bao vây Hà Nội trên Thanh Niên ngày 22.6 nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Bài viết Sông “chết” bao vây Hà Nội trên Thanh Niên ngày 22.6 nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Kinh hoàng
Nhìn hình ảnh những dòng sông “chết” cũng như thông tin phản ánh qua bài viết mà tôi thấy kinh hoàng. Chính con người đang dần dần tự hủy hoại môi trường sống chung quanh mình. Đó là nguồn cơn của bệnh tật, những tai ương sẽ ập đến với con người khi môi trường bị ô nhiễm ngày càng nặng nề.
VÕ TẤN PHÚC (votanphuc@gmail.com)
Phải thay đổi cách hành xử với sông
Cả nước có hàng ngàn con sông nhưng vẫn thiếu nước, đến nay thì sông ở Hà Nội đang dần “chết”, các dòng sông ở TP.HCM cũng trong tình trạng tương tự. Còn ở Đồng Nai, người ta lại cho phép lấp sông để xây nhà. Chúng ta đang làm gì, đối xử như thế nào với các dòng sông - mạch sống của chúng ta? Nếu không thay đổi quan điểm, cách ứng xử với những con sông, chắc chắn chúng ta sẽ nhận lãnh những hậu quả khủng khiếp trong tương lai rất gần.
VŨ TRỌNG NGHĨA (trongnghia43@yahoo.com)
Chung tay bảo vệ
Phát triển bền vững luôn đi liền với việc bảo vệ môi trường sống, môi trường tự nhiên. Nạn xả thải trực tiếp ra sông của các công ty, xí nghiệp cũng như của người dân đã đến tình trạng báo động khiến các dòng sông “chết” dần. Chúng ta cần sớm thức tỉnh, chung tay bảo vệ các dòng sông.
ĐIỂU MINH (dieuminhvn@yahoo.com)
Ai cũng thấy ích lợi từ những dòng sông, nhất là ở các đô thị. Thế nhưng ít ai bảo vệ, mạnh ai người ấy cứ cố tình xả rác khiến cho các dòng sông ngày càng chết dần, chết mòn.
PHAN HOÀI PHƯƠNG (Q.7, TP.HCM)
Nếu con người không dừng ngay những hành động phá hoại như xả rác, thay đổi dòng chảy thì sẽ lãnh nhiều hậu quả khủng khiếp hơn.
NGUYỄN THỊ HƯƠNG (H.Bù Gia Mập, Bình Phước)
T.T - DUY KHANG (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.