Thứ gì cũng bị trộm

06/11/2014 06:20 GMT+7

Đó là ý kiến của bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 5.11 đăng bài Trộm lộng hành, người trồng hoa bất an .

 

Quá lộng hành

Chuyện đáng nói là hiện nay nạn trộm cướp có ở khắp nơi. Từ trộm chó, trộm gà, trộm nông sản, trộm cây cảnh, trộm đồ thờ cúng ở nhà chùa, đình làng, nhà thờ họ... Vì vậy, người dân mong mỏi ngành công an sớm vào cuộc quyết liệt hơn nữa để người dân yên tâm sản xuất.

Trọng Minh
(trongtrai2009@yahoo.com)

Điều tra không khó

Theo tôi, mỗi lần cắt trộm cả mấy ngàn cành hoa như vậy không phải chuyện đơn giản. Như vậy, bọn trộm không phải ít người mà có thể mang theo cả phương tiện xe cộ vận chuyển... Hơn nữa, còn phải chuyển đến nơi tiêu thụ. Do vậy, việc điều tra truy tìm thủ phạm sẽ không khó nếu cơ quan công an làm hết trách nhiệm của mình.

LN
(xuanguyenlt@gmail.com)

Xử lý mạnh tay

Nhiều người quê tôi phải đem cơm canh, mùng mền vào vườn ngủ để canh trộm mà vẫn còn nơm nớp lo sợ bọn trộm có thể manh động tấn công. Vì sự bình yên của xã hội, người dân rất cần cơ quan công an phải tăng cường kiểm tra và xử lý mạnh tay với loại tội phạm này.

Thành Đoàn
(dsnghiadoan@yahoo.com)

Công an đâu rồi

Dạo gần đây, tình trạng côn đồ, cướp bóc, hút chích ma túy nhan nhản khiến người dân vô cùng bất an. Cơ quan công an, an ninh, dân phòng ở đâu sao lại để tình trạng trộm cướp lộng hành như vậy.     

Đặng Phượng
(phuong.afi@gmail.com)

 Luật sư Nguyễn Đức Tâm

Trộm cắp hàng chục ngàn bông với giá trị hàng chục triệu đồng là có thể xử lý hình sự được rồi. Nếu không giải quyết triệt để nạn trộm cắp hoành hành như thế này thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp.

Luật sư Nguyễn Đức Tâm
(Đoàn luật sư TP.HCM)

 

Thật thương cho người nông dân, cực khổ trồng trọt đến khi thu hoạch vừa lo mất mùa, mất giá lại còn phải chống chọi với nạn trộm cắp. Trước mắt, người dân nên lắp đặt thiết bị báo động, camera... để tự bảo vệ tài sản của mình.

Nguyễn Hồng Vân
(Đà Lạt, Lâm Đồng)

 Nguyễn Hồng Vân

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Trộm cắp lộng hành ở làng đại học
>> Trộm cắp lộng hành ở bệnh viện Tây Ninh
>> Trộm cắp lộng hành trong bệnh viện
>> Ngủ dậy mất 450 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.