Thêm nhiều giọt máu cứu người

23/11/2012 03:15 GMT+7

Trong ngày 22.11, rất nhiều bạn đọc tiếp tục đến Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM để hiến máu tình nguyện giúp trẻ mổ tim trong chương trình Trái tim trẻ thơ do Báo Thanh Niên phát động.

Tính đến chiều 22.11, sau 2 ngày bản tin Trẻ nghèo cần máu O để mai mổ tim đăng trên Thanh Niên Online, đã có hơn 100 người tình nguyện đến hiến máu. Sinh viên Lê Thị Xuân, Đại học Y Dược TP.HCM, với dáng người nhỏ nhắn, rụt rè đến đăng ký được hiến máu. Xuân cho biết vừa mới đọc thư vận động hiến máu ai đó dán ở ký túc xá, biết đang có nhiều trẻ em nghèo đang cần máu để phẫu thuật, em liền chạy ngay lên bệnh viện để hiến máu. “Ngày mai em sẽ giới thiệu thêm cho các bạn em đến cùng hiến máu luôn”, Xuân tươi cười chia sẻ. 

 Bạn đọc đang tình nguyện hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM
Bạn đọc đang tình nguyện hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM
- Ảnh: Hải Nam

Nhiều người dù bận rộn công việc cũng cố  gắng tranh thủ thời gian đến hiến máu, như anh Lê Vương Hùng, nhân viên một công ty chứng khoán tại Q.1, TP.HCM. Chiều qua, anh là người đầu tiên đến đăng ký hiến máu vì “Phải tranh thủ đầu giờ làm chạy qua hiến máu rồi về làm việc tiếp”. Anh Hùng cho biết, các bạn làm chung công ty anh rất thường tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện. “Vừa đọc được thông tin trên Thanh Niên Online và biết có rất nhiều bệnh nhi cần máu nhóm O để phẫu thuật, mình cũng có máu nhóm O nên quyết định ngay, biết đâu những giọt máu của mình có thể cứu được các em”.

Bác sĩ Nguyễn Phước Bích Hạnh, Trưởng khoa Tiếp nhận hiến máu Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM, cho biết những thời điểm dịp hè hay gần tết như hiện nay, nguồn máu dự trữ rất hay bị thiếu, không chỉ máu nhóm O mà cả những nhóm khác cũng vậy. Vào dịp hè hoặc gần tết, đa số các bạn nghỉ về quê hoặc do bận bịu bài thi nên lượng máu hiến giảm sút rõ rệt. Vì vậy, Báo Thanh Niên vận động được thêm nguồn máu vào thời điểm này là vô cùng ý nghĩa và quý giá. Hy vọng sẽ có thêm nhiều bạn trẻ đến ủng hộ chương trình, góp thêm những giọt máu quý giá cứu người.

Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn những tấm lòng nhân ái, đã san sẻ những giọt máu đào của chính bản thân mình để kịp thời cứu những trẻ thơ qua cơn hoạn nạn.

Hải Nam

>> Chiến sĩ mới hiến máu tình nguyện
>> Hiến máu tình nguyện
>> Hiến máu tình nguyện 08.9.2012
>> Tôn vinh người hiến máu nhân đạo
>> Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện
>> Hiến máu tình nguyện 14.5.12
>> Hiến máu tình nguyện
>> Hiến máu nhân đạo
>> Hiến máu tình nguyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.