Tặng CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm

28/02/2013 03:00 GMT+7

Song song với sách Cẩm nang tuyển sinh, CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm do Báo Thanh Niên phát hành sẽ là bộ quà tặng ý nghĩa cho thí sinh trong mùa tuyển sinh năm nay. CD được Tập đoàn Thiên Long tài trợ, Trường ĐH Lạc Hồng hỗ trợ phần mềm.

Song song với sách Cẩm nang tuyển sinh , CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm do Báo Thanh Niên phát hành sẽ là bộ quà tặng ý nghĩa cho thí sinh trong mùa tuyển sinh năm nay. CD được Tập đoàn Thiên Long tài trợ, Trường ĐH Lạc Hồng hỗ trợ phần mềm.

Thực hành thi trắc nghiệm

Nếu như giá trị nổi bật của sách Cẩm nang tuyển sinh nằm ở những bài phân tích sâu sắc về các vấn đề của kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ thì ở CD này là những hướng dẫn thí sinh cách học thi hiệu quả các môn trắc nghiệm: Anh văn, vật lý, hóa học và sinh học.

Tặng CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm 

Để có thể làm tốt bài thi trắc nghiệm, bên cạnh việc nắm vững kiến thức thí sinh còn cần có những hiểu biết đầy đủ và đúng đắn về hình thức thi trắc nghiệm này. Đó là các thao tác kỹ thuật, phân chia thời gian phù hợp, thậm chí là cách tô trắc nghiệm như thế nào cho đúng để không bị trừ điểm… Ở CD này, thí sinh sẽ được chuyên gia hướng dẫn chi tiết về mặt kỹ thuật thông qua các bài viết trước khi thực hành các bài thi trắc nghiệm trong ngân hàng đề thi được chuẩn bị sẵn. Việc thực hành này sẽ giúp thí sinh rèn luyện nhanh nhất kỹ thuật thi trắc nghiệm đạt điểm cao.

Bên cạnh đó, thí sinh sẽ được hướng dẫn thêm cách học và ôn thi qua mạng - một hình thức ôn tập khá hiệu quả được nhiều thí sinh chọn lựa hiện nay.

Và cũng chỉ trong CD này, thông qua phần mô tả chi tiết các nhóm ngành nghề thí sinh sẽ có cái nhìn cơ bản về quá trình đào tạo và việc làm sau khi tốt nghiệp của từng ngành nghề cụ thể. Đây cũng là một cơ sở quan trọng giúp thí sinh lựa chọn tốt hơn nghề nghiệp tương lai.

Tra cứu thông tin tiện lợi

Chỉ với 2 phút cài đặt trên máy tính, thí sinh đã có trong tay kho tàng tư liệu phục vụ cho việc ôn thi.

Đáng chú ý là những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh năm 2013. Một kỳ thi vẫn theo phương thức “ba chung” (chung đề, chung đợt, chung kết quả xét tuyển) nhưng có rất nhiều điều chỉnh về mặt kỹ thuật mà người thi cần lưu ý. Đó là việc rút ngắn thời gian xét tuyển, mở rộng đối tượng ưu tiên, bổ sung đối tượng thi liên thông, thay đổi thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi, 10 trường tuyển sinh riêng… Bản thân nhiều trường cũng có những điều chỉnh về tuyển sinh như thay đổi chỉ tiêu các ngành, tuyển sinh ngành và chuyên ngành mới…

Với tất cả tâm huyết của mình, nhóm biên soạn đã dành một khoảng thời gian dài để thiết kế nên các bảng thống kê số liệu toàn cảnh về kỳ thi 2012. Thí sinh sẽ tìm thấy những số liệu cần thiết như tỷ lệ chọi theo ngành, điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 theo nhóm ngành, điểm trúng tuyển và chỉ tiêu xét tuyển bổ sung các trường năm 2012... được sắp xếp một cách hệ thống và tập hợp đầy đủ. Ở đây, chỉ cần vài cú click chuột thí sinh đã có được cái nhìn trọn vẹn để tra cứu dễ dàng nhất về thông tin tuyển sinh của các trường. Bên cạnh đó còn rất nhiều bài viết về xu hướng ngành nghề tương lai như: các ngành nghề đang hút lao động, xu hướng việc làm.

Rất nhiều bí quyết giúp ôn tập và thi đạt điểm cao kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ cũng được chia sẻ. Vài năm trở lại đây, Bộ GD-ĐT không còn ban hành cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ. Thông qua bài viết của các chuyên gia ở từng môn học, thí sinh sẽ tìm thấy những lời khuyên hữu ích về cách thức ôn tập và làm bài thi hiệu quả. Đó sẽ là những hướng dẫn chi tiết của các chuyên gia về ôn tập và thi hiệu quả từng môn thi cụ thể, cách làm bài đạt điểm cao như thủ khoa. Đặc biệt hơn, việc tham khảo đề thi và đáp án các năm trước sẽ giúp thí sinh làm quen với cách ra đề thi đang có nhiều chuyển biến những năm gần đây.

Cũng tại CD này, trang web các trường ĐH, CĐ trong cả nước được tập hợp khá đầy đủ. Đây sẽ là kênh thông tin rộng mở để thí sinh tìm hiểu sâu sắc thông tin tuyển sinh các trường. Tiện lợi nữa còn ở mục tra cứu mã tỉnh, mã trường và khu vực thông qua việc nhập tên trường.

Đây cũng là lần đầu tiên Báo Thanh Niên đưa vào CD bộ công cụ trắc nghiệm tự khám phá sở thích nghề nghiệp trong việc lựa chọn ngành nghề. Trải qua các bước này, thí sinh sẽ có thêm một điểm tựa vững chắc để quyết định chọn ngành thi nào cho phù hợp với bản thân mình. Chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản, thí sinh có thêm cơ sở khoa học vững chắc cho việc lựa chọn ngành nghề của mình.

Cuối cùng, phần đặc biệt nhất có lẽ là địa chỉ email hộp thư tư vấn tuyển sinh của Báo Thanh Niên (tuvanmuathi@thanhnien.com.vn) để thí sinh kết nối với nhóm biên soạn. Khi có bất kỳ thắc mắc nào về tuyển sinh, thí sinh có thể gửi thư để được giải đáp.

Giúp thí sinh củng cố và chắt lọc những điều đã học

  Giống như bao chương trình hỗ trợ khác liên quan đến mùa thi hằng năm, mong muốn của Tập đoàn Thiên Long khi đồng hành cùng Báo Thanh Niên là để được góp một phần công sức nho nhỏ của mình vào việc giúp các thí sinh chuẩn bị hành trang hiệu quả và thiết thực hơn trước những kỳ tuyển sinh. Với sự hỗ trợ hằng năm của chương trình Tư vấn mùa thi, các thí sinh sẽ dễ dàng và nhanh chóng nắm rõ các thông tin quan trọng và cần thiết liên quan đến các yêu cầu và hướng dẫn của kỳ thi để từ đó tự tin hơn khi bước vào phòng thi.

Chương trình Tư vấn mùa thi 2013 bao gồm nhiều chuỗi hoạt động bổ ích, trong đó Cẩm nang tuyển sinh và CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm 2013 là một trong số các nội dung quan trọng của chương trình. Việc Tập đoàn Thiên Long tham gia tài trợ chính cho việc phát hành CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm 2013 của Báo Thanh Niên là cũng để làm cho công tác hỗ trợ các sĩ tử có hiệu quả cụ thể hơn.

Mỗi ngày chúng ta tiếp nhận được rất nhiều kiến thức và thông tin từ nhiều nguồn cung cấp khác nhau. CD này là một trong những nguồn thông tin đa dạng đó. Đặc biệt, CD này sẽ giúp các thí sinh củng cố và chắt lọc những điều đã học.

Tôi mong các thí sinh hãy xem CD như một người bạn thân cùng ôn tập với mình mỗi ngày và hãy cùng người bạn thân học tập tốt hơn. Các thí sinh không nên học dồn quá sức và hãy chia nhỏ thời gian để hoàn thành dần dần các bài trắc nghiệm trong CD hữu ích này.

Ai sinh ra cũng mong muốn được chọn lấy một nghề mà mình yêu thích. Tôi may mắn khi chọn đúng được nghề mình tâm đắc. Với nghề giáo khi khởi nghiệp cũng như với hoạt động của một nhà kinh doanh hiện nay, tôi luôn tâm niệm phải lấy sự học, lấy tri thức làm nền tảng trong mọi chuyện. Chính vì vậy, khi được làm việc cho một doanh nghiệp có sản phẩm phục vụ cho tri thức như Thiên Long và chính Thiên Long luôn lấy tri thức làm sức mạnh cho hoạt động và phát triển của doanh nghiệp thì đúng là chữ “duyên” đối với tôi .

Mong các thí sinh hãy bình tĩnh và cẩn thận đến phút cuối cùng của giờ thi. Và tôi tin rằng công sức học tập của các bạn sẽ được đền bù xứng đáng.

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa
(Tổng giám đốc Tập đoàn  Thiên Long)

Học sinh cắt phiếu tặng CD, đến các điểm diễn ra chương trình Tư vấn mùa thi để nhận CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm do Báo Thanh Niên thực hiện:

Đồng Tháp: 8 giờ, ngày 28.2 tại Trường ĐH Đồng Tháp.

Hậu Giang: 8 giờ ngày 2.3 tại Trường THPT Nguyễn Minh Quang (58 đường 30.4, P.Lái Hiếu, TX.Ngã Bảy). Chiều tư vấn lớp tại Trường THPT Tầm Vu 2 (QL1A, số 643, ấp Tân Phú, thị trấn Cái Tắc, H.Châu Thành A).

Bạc Liêu: lúc 8 giờ ngày 3.3, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bạc Liêu (số 3 Nguyễn Tất Thành, P.1, TP.Bạc Liêu). Chiều tư vấn lớp tại Trường THPT Lê Thị Riêng (thị trấn Hòa Bình, H.Hòa Bình).

Tại TP.HCM: học sinh và phụ huynh đến trực tiếp tại tòa soạn Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh Q.1. Các tỉnh khác sẽ thông báo trên các số báo tiếp theo.

Phiếu tặng CD, Hướng dẫn ôn tập và luyện thi tốt nghiệp

THANH NIÊN

>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh
>> Cẩm nang tuyển sinh 2013: Đường đến tương lai
>> Cẩm nang tuyển sinh 2013: Phát hành rộng rãi toàn quốc
>> 6 trường ĐH, CĐ công bố thông tin tuyển sinh 2013
>> Thông tin chính thức về tuyển sinh 2013
>> Chỉ tiêu tuyển sinh 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.