Tạm ngưng triển khai xây mới chợ Tân Bình

30/09/2014 02:00 GMT+7

Sáng 29.9, rất nhiều tiểu thương chợ Tân Bình (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã đóng cửa sạp để phản đối quyết định xây mới chợ Tân Bình.

Sáng 29.9, nhiều tiểu thương chợ Tân Bình đóng cửa sạp, phản đối chủ trương xây mới chợ - Ảnh: Đình Sơn
Sáng 29.9, nhiều tiểu thương chợ Tân Bình đóng cửa sạp, phản đối chủ trương xây mới chợ
 - Ảnh: Đình Sơn 
 

Lãnh đạo UBND quận đã thông báo sẽ tạm ngưng không triển khai các bước tiếp theo của dự án xây mới chợ, thu thập ý kiến của tiểu thương để có quyết định phù hợp.

Khi Thanh Niên đến chợ Tân Bình vào sáng 29.9, hầu như các sạp ở khu A đã đóng cửa. Hàng trăm tiểu thương ở chợ đã chia làm 2 đoàn kéo đến trụ sở UBND Q.Tân Bình và UBND TP.HCM để phản đối dự án xây dựng trung tâm thương mại và chợ Tân Bình.

Một tiểu thương cho biết, ngày 25.9, UBND quận đã có buổi làm việc đầu tiên với 300 tiểu thương. Sau khi nghe ý kiến của tiểu thương, ông Lê Sơn, Phó chủ tịch UBND quận hứa sẽ lắng nghe ý kiến của tiểu thương, xem xét lại việc xây chợ. Tuy nhiên, đến ngày 27.9, quận lại phát loa thông báo ở chợ là dự án vẫn tiếp tục xây dựng. Nếu tiểu thương không chấp nhận thì nhận hỗ trợ 30 triệu đồng/sạp. “Nếu quận vẫn giữ quan điểm đập chợ, chúng tôi sẽ tiếp tục đóng cửa sạp để phản đối”, một tiểu thương cho hay.

Nhiều ý kiến tiểu thương cho rằng năng lực của chủ đầu tư dự án là Công ty Tân Quang không đáng tin cậy. Lý do là vốn đầu tư của dự án xây mới chợ Tân Bình và Trung tâm thương mại lên đến 4.800 tỉ đồng nhưng Công ty Tân Quang chỉ có vốn điều lệ 300 tỉ đồng. Công ty này cũng mới thành lập năm 2011, chưa có kinh nghiệm trong việc xây dựng chợ, trung tâm thương mại.

Ngày 29.9, trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND Q.Tân Bình cho biết quận sẽ  tạm ngưng, chưa triển khai các bước tiếp theo của dự án xây trung tâm thương mại và chợ truyền thống Tân Bình đã được công bố tại buổi họp báo ngày 19.9 và buổi tiếp xúc với 300 tiểu thương (đợt 1) vào ngày 25.9. Việc tạm ngưng này là để quận có thêm thời gian nghiên cứu những ý kiến đóng góp của tiểu thương nhằm tìm biện pháp đảm bảo hài hòa lợi ích giữa tiểu thương, nhà nước và nhà đầu tư.

UBND Q.Tân Bình cũng gửi công văn giải đáp thắc mắc của tiểu thương, trong đó ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND Q.Tân Bình, cho biết quận sẽ tiếp tục tổ chức lấy ý kiến của tiểu thương để hoàn chỉnh dự án, báo cáo UBND TP xem xét và chỉ đạo triển khai thực hiện dự án.

Tiếp xúc với Thanh Niên, hầu hết tiểu thương chợ Tân Bình cho rằng quận nên dừng luôn dự án xây mới chợ; hoặc nếu có xây thì không xây cao tầng mà chỉ xây 1 tầng hầm, một tầng trên mặt đất, không xây trung tâm thương mại phía trước.

Đình Sơn

>> Nhiều tiểu thương chợ Tân Bình 'đóng cửa sạp
>> Tiểu thương chợ Tân Bình băn khoăn về dự án xây chợ mới
>> Gần 3.000 tỉ đồng xây mới chợ Tân Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.