'Tấm lòng các mẹ, các dì ở chợ'

09/06/2014 03:25 GMT+7

Ngày 7.6, đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm và trao tặng số tiền 200 triệu đồng cho 2 tàu KN-22 và KN-952. Đây là số tiền từ nguồn hỗ trợ của Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) ủng hộ chương trình Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông.

 Thuyền trưởng tàu KN-22 Lê Minh Phúc cùng các kiểm ngư viên nhận quà của bạn đọc Báo Thanh Niên - Ảnh: Ngọc Đức
Thuyền trưởng tàu KN-22 Lê Minh Phúc cùng các kiểm ngư viên nhận quà của bạn đọc
Báo Thanh Niên - Ảnh: Ngọc Đức

Thuyền trưởng Lê Minh Phúc kể lại chiếc tàu mà anh chỉ huy đã 6 lần bị tàu các loại của Trung Quốc đâm va, 8 lần bị phun nước khiến cho 30 m thành tàu bị móp méo, biến dạng tại gần 10 vị trí; hệ thống liên lạc của tàu bị hư hỏng hoàn toàn.

Vừa vào bờ, các anh lại vội vã tất bật với hàng núi công việc khác để chuẩn bị cho chuyến đi kế tiếp trong 1 - 2 ngày sau. Nhìn boong tàu chất đầy rau muống, dưa cà, su su, cá khô, nước uống... chúng tôi nhớ đến câu chuyện thật cảm động vừa được đại tá Thái Minh Dũng - Phó chỉ huy trưởng Cảnh sát biển Vùng 2 chia sẻ. Đó là tình cảm của các tiểu thương và người dân chợ Đống Đa (Đà Nẵng) cách đây vài ngày.

Khi thấy các cán bộ, chiến sĩ của kiểm ngư, cảnh sát biển đi chợ mua thực phẩm, không ai bảo ai, mọi người tình nguyện nhường bó rau ngon nhất, con cá tươi nhất cho các anh. Mọi người còn vận động nhau quyên góp được hơn 4 triệu đồng, dúi vào tay một cảnh sát biển đang đi chợ với lời dặn: “Đó là tấm lòng các mẹ, các dì ở chợ. Tụi con cố gắng giữ gìn sức khỏe để bảo vệ Tổ quốc!”.

Trần Phương

 >> Cùng hướng về biển Đông
 >> Bệnh viện hướng về biển Đông
 >> Sinh viên ĐH Đông Á hướng về Biển Đông
 >> Du học sinh Việt Nam tại Nga tuần hành hướng về biển Đông
 >> Ông cháu góp sức hướng về biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.