Quá nguy hiểm cho ngành du lịch !

26/11/2013 03:00 GMT+7

Không kiểm soát được kinh doanh du lịch sẽ khiến cho hình ảnh đất nước xấu đi. Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Hàng ngàn công ty du lịch “chui” đăng trên Thanh Niên ngày 25.11.

Công bố tên các công ty du lịch

Theo tôi, một giải pháp rất đơn giản trong thời đại công nghệ hiện nay là công bố đầy đủ tên, chức năng và các tour với giá cả đầy đủ của tất cả các công ty có năng lực và được cấp phép. Vậy thì các công ty làm “chui” sẽ hết đất sống, hoặc có thể loại trừ bớt được rủi ro cho du khách trong nước và quốc tế.  Còn công ty nào qua thanh tra có sai phạm cũng công bố rõ ràng để du khách tránh, không bị lừa. Tại sao không làm được điều này? Nguyễn Anh Vũ (nanhvu66@gmail.com)

Kinh khủng

Chỉ với TP.HCM mà có đến 17.000 công ty du lịch “trôi nổi” thì quá kinh khủng. Các cấp quản lý, thanh tra ở đâu mà lại để xảy ra tình trạng như vậy. Tại sao hoạt động lữ hành nhưng không thông báo cho Sở VH-TT-DL là sở chủ quản? Có phải đằng sau các công ty này là những thế lực nào mà các cơ quan chức năng không dám xử? Kinh doanh lữ hành mà cơ quan chủ quản không biết, lúc xảy ra chuyện gì thì du khách biết cầu cứu ai đây? Dương Hoàng (Q.1, TP.HCM)

Phải quyết liệt

Làm ăn chui, gian dối mà có lên đến hàng ngàn công ty thì thử hỏi họ sẽ giới thiệu gì về văn hóa Việt với du khách. Và du khách nước ngoài sẽ nghĩ gì về đất nước Việt Nam? Tôi đề nghị phải quyết liệt dẹp bỏ các công ty “chui” này. Không thể để 17.000 công ty hoạt động “trôi nổi” làm ảnh hưởng đến 818 công ty có giấy phép như thế được. Hoài Thu (thudth124@gmail.com)

Có không sự móc ngoặc ?

Tôi đồng ý là lực lượng thanh kiểm tra còn mỏng nhưng thử hỏi họ đã làm hết trách nhiệm chưa, trong khi luật pháp, các quy định quản lý ngành du lịch không thiếu. Điều này khiến dư luận không khỏi nghi ngờ phải chăng có sự móc ngoặc giữa những người quản lý với các đơn vị hoạt động chui này? Đề nghị các cơ quan thẩm quyền xem xét thấu đáo và nghiêm túc những phản ánh của dư luận. Lê Minh Hồng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Tôi cho rằng ký quỹ là một chuyện, nhưng vấn đề là người làm du lịch phải có đạo đức, văn hóa thì mới chuyển tải được những nét đẹp của thắng cảnh, những nét văn hóa của đất nước đến với du khách. Muốn thế phải loại bỏ ngay thói làm ăn chụp giựt, ma mãnh đang hiện diện nhan nhản trong ngành du lịch. Trần Thị Thiên Lý (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Quá nhiều hạt sạn trong ngành du lịch Việt Nam. Nếu không thay đổi tư duy quản lý, điều hành thì khó mà giữ chân du khách, khó tạo hình ảnh thân thiện của con người và các giá trị văn hóa Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới. Nguyễn Tiến Dũng (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)

Bùi Chiến 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Hàng ngàn công ty du lịch “chui”
>> Du lịch chui?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.