Phát tấm lợp trước khi bão số 11 đổ bộ

14/10/2013 15:02 GMT+7

(TNO) Ngày 14.10, Công ty CP Tôn Đông Á phối hợp với Báo Thanh Niên tiếp tục đến hỗ trợ người dân vùng bão của hai bản Khe Trăn và Hạ Long (xã Phong Mỹ, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế)

(TNO) Ngày 14.10, Công ty CP Tôn Đông Á phối hợp với Báo Thanh Niên tiếp tục đến hỗ trợ người dân vùng bão của hai bản Khe Trăn và Hạ Long (xã Phong Mỹ, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế).


Cẩu tôn cứu trợ xuống tặng người dân bản Khe Trăn - Ảnh: Lê Công Sơn

Chuyến công tác cứu trợ tôn lợp cho bà con dân tộc Pa hy, Pa cô, Vân kiều… ở hai bản Hạ Long và Khe Trăn thuộc xã Phong Mỹ diễn ra trước khi cơn bão số 11 tiếp tục đổ bộ. Khi chúng tôi có mặt tại trụ sở UBND xã, trên loa phóng thanh của xã đã liên tục phát đi thông báo kêu gọi bà con khẩn trương chằng chống nhà cửa để chuẩn bị đối phó với cơn bão mới.


Anh Bảo Hoàng (thứ 2, từ trái qua), đại diện Công ty CP Tôn Đông Á, chi nhánh tại Đà Nẵng, cùng với lãnh đạo UBND xã trao tặng tôn cho đồng bào ở bản Khe Trăn (xã Phong Mỹ) - Ảnh: Bùi Ngọc Long

Trước đó, tại xã Phong Mỹ, cơn bão số 10 đã làm hư hại nhiều nhà cửa, cây cối, hoa màu… và đặc biệt là hàng ngàn cây cao su, keo tràm gãy đổ…, ước thiệt hại gần 1 tỉ đồng.

Theo ông Võ Phi Trung, Phó chủ tịch UBND xã Phong Mỹ, toàn bộ địa phương có 8 thôn và 2 bản bị thiệt hại trong cơn bão số 10. Đợt cứu trợ lần này của Báo Thanh Niên và Tôn Đông Á đã ưu tiên 28 suất cho 2 bản đồng bào dân tộc ở xa và bị nặng nhất là bản Khe Trăn và Hạ Long. Tuy rằng việc đưa tôn đến được nhà dân là điều khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết mức…

Công Sơn - Bùi Ngọc Long

>> Báo Thanh Niên hỗ trợ huyện vùng cao Minh Hóa, Quảng Bình
>> Hội LHTN Việt Nam và Báo Thanh Niên cứu trợ vùng tâm bão
>> Báo Thanh Niên hỗ trợ xã nghèo Xuân Ninh, Quảng Bình
>> Báo Thanh Niên hỗ trợ người dân làng An Xá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.