Pháp luật phải ổn định, rõ ràng, nhất quán

11/09/2014 03:00 GMT+7

Đó ý kiến của nhiều bạn đọc, nhất là các doanh nghiệp, sau khi đọc bài Các ông ấy cấm khắp nơi trên Thanh Niên ngày 9.9.

Đó ý kiến của nhiều bạn đọc, nhất là các doanh nghiệp, sau khi đọc bài Các ông ấy cấm khắp nơi trên Thanh Niên ngày 9.9.

Đừng cản trở tự do kinh doanh

Mọi người có quyền tự do kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Tuy vậy, trên thực tế, quyền tự do kinh doanh bị hạn chế rất nhiều ở các văn bản dưới luật, thậm chí trong cách hành xử của cán bộ, công chức liên quan đến cấp giấy phép kinh doanh… Điều này là đi ngược lại tinh thần hiến pháp, luật.

Nguyễn Huy
(huy_nguyenbencat@yahoo.com)

Quy về một mối

Dự luật đầu tư, luật doanh nghiệp cần phải rà soát lại tất cả những ngành nghề cấm, ngành nghề kinh doanh có điều kiện được quy định rải rác ở rất rất nhiều luật, văn bản luật để quy về một mối. Làm như thế, vừa dễ cho dân, cho doanh nghiệp, thuận lợi cho cán bộ cấp phép và quan trọng hơn là không cản trở quyền tự do kinh doanh.

Trần Trọng Thủy
(trongthuy_tranvl@yahoo.com)

Cần sự thống nhất

Tính thống nhất trong pháp luật là điều mà chúng ta hiện rất thiếu. Đó là rào cản rất lớn cho doanh nghiệp, cá nhân trong quá trình kinh doanh. Vì vậy, luật mới ban hành cần bảo đảm tính thống nhất, dễ hiểu, để ai đọc cũng hiểu và cũng áp dụng được trong thực tiễn.

Võ Thị Thu Minh
(vothuminh98@yahoo.com)

Võ Quang Hoàng
Rất mong những chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch Quốc hội trong lần sửa đổi luật Đầu tư lần này sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trên con đường làm giàu chính đáng.

Võ Quang Hoàng
(Giám đốc Công ty TNHH quảng cáo và sự kiện truyền thông Huy Hoàng)

Luật sư Lê Vy
Các nhà quản lý, nhà làm luật hãy đặt mình vào vị trí doanh nghiệp sẽ thấy những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối diện khi luật liên tục thay đổi, thiếu nhất quán. Vì vậy, luật phải rõ ràng, thông thoáng thì các nhà đầu tư trong và ngoài nước mới an tâm phát triển bền vững.

Luật sư Lê Vy
(Đoàn Luật sư TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Các ông ấy cấm khắp nơi
>> Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự luật Đầu tư: “Sẽ không có thêm bất kỳ một giấy phép con nào”
>> Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu: “Xóa bỏ không phải là cấm kinh doanh vàng miếng”
>> TP Hồ Chí Minh: Đề nghị cấm kinh doanh karaoke sau 24 giờ
>> Cấm kinh doanh gas, karaoke trong chung cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.