Phải thay đổi cách làm !

13/04/2015 05:49 GMT+7

VN phải thay đổi cách làm du lịch, phải có một chiến lược mới mang tầm quốc tế để thu hút du khách là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Du lịch đuối sức đăng trên Thanh Niên ngày 12.4.

VN phải thay đổi cách làm du lịch, phải có một chiến lược mới mang tầm quốc tế để thu hút du khách là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Du lịch đuối sức đăng trên Thanh Niên ngày 12.4.
Do đắt đỏ
Giá cả đắt đỏ, phòng ốc thì không như số sao đang quảng bá, an ninh trật tự không đảm bảo thì làm sao hút khách được. Tôi có rất nhiều người thân nói rằng dịp lễ 30.4 sắp đến, sẽ đi du lịch nước ngoài. Khi tôi hỏi sao vậy, tất cả đều bảo do giá tour rẻ và sạch sẽ hơn trong nước.
Vnx
(vunamxuan@yahoo.com)
Lúc nào cũng trễ giờ
Chỉ riêng việc xe di chuyển trên đường luôn luôn bị trễ giờ, do rất nhiều nguyên nhân, là ngành du lịch VN đã không thể nào níu kéo khách nước ngoài. Thử giải bài toán xe đi và về đúng giờ xem, hãy đặt chúng ta vào hoàn cảnh là những vị du khách, xem có thể hài lòng được không?
Trần Văn Dân
(dancaisan49@yahoo.com)
Cần chiến lược phát triển mới
Du lịch VN đang phải cạnh tranh khốc liệt với các nước trong khu vực, cả khách quốc tế lẫn nội địa. Vì thế cần có một chiến lược phát triển mới, không thể dựa vào những thế mạnh cũ. Thế mạnh mới là gì? Ngành du lịch cần phải suy nghĩ và tìm ra, sao cho mang tầm quốc tế.
Phuong nguyen
(phuongnguyentphcm@gmail.com)
Phải tìm người có tâm huyết
Thiết nghĩ gieo gì ắt gặt nấy, không chịu đầu tư, làm thì chắp vá, nội địa mà làm còn không xong thì làm sao lôi kéo được du khách quốc tế. Tôi nghĩ tất cả đều do yếu tố con người mà ra, không có con người tâm huyết với du lịch, biết làm du lịch, đam mê làm du lịch nên có loay hoay kiểu gì thì kết quả cũng chán phèo như thế.
Thanh Dung
(Dung1978@gmail.com)
Cần thay đổi
Nếu không thay đổi kiểu làm du lịch như những năm qua, khách không giảm mới là lạ. Nói chung, ngành du lịch VN quá kém về mọi mặt, việc này đã được cảnh báo từ nhiều năm trước vì thực tế việc làm của ngành du lịch chẳng giống ai. Đề nghị lãnh đạo ngành du lịch các cấp cần đi thực tế hơn, đừng ngồi phòng lạnh nghe báo cáo việc gì cũng tốt, cũng đẹp và sẽ còn ế nữa.
Thu uyen
(th.uyen1950@yahoo.com.vn)
Phan Thanh Nguyên 
Theo tôi, đừng để cho du khách “ăn” hoài một món, dễ gây nhàm chán. Các bạn có thể kiểm chứng điều đó bằng cách đi về các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long thì biết. Đến bất cứ tỉnh nào cũng “bổn cũ soạn lại” như bơi xuồng, nghe ca cổ, rồi nhậu..., làm mãi phát chán.
Phan Thanh Nguyên
(Cai Lậy, Tiền Giang)
 
Ở những điểm đến, phải có một món ăn nào thật sự cuốn hút du khách, làm cho du khách ăn một lần sẽ nhớ mãi, muốn quay lại nữa để thưởng thức nữa. Ở VN ta, mỗi tỉnh, mỗi vùng luôn có nhiều loại thức ăn ngon, ví như món cao lầu ở Hội An, mì Quảng ở Quảng Nam, bún bò ở Huế, hủ tiếu ở Mỹ Tho chẳng hạn...
Nguyễn Đình Vinh
(TP.Huế, Thừa Thiên-Huế)
Tấn Tú
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.