Nơi sự sống được hồi sinh

22/01/2014 03:00 GMT+7

Trước nhiều trường hợp trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh không được phẫu thuật kịp thời do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, Báo Thanh Niên và Bệnh viện Nhi đồng 2 đã phối hợp thực hiện chương trình “Trái tim trẻ thơ” - mang lại sự hồi sinh kỳ diệu cho những mảnh đời bất hạnh…

Nơi sự sống được hồi sinh
Nụ cười đã xuất hiện trở lại trên gương mặt của các mẹ có con bị bệnh tim - Ảnh: Công Sơn

Gặp lại vợ chồng anh Phạm Văn An (thôn Phú Hiệp 1, xã Gia Hiệp, H.Di Linh, Lâm Đồng) trong những ngày này, niềm vui lúc nào cũng rạng rỡ trên gương mặt. Anh An cho biết: cháu Phạm Khánh Hưng (sinh năm 2012), con của anh từ ngày được mổ tim đến giờ khỏe mạnh hẳn ra, ăn ngủ nhiều. Trước đây Hưng xanh xao, gầy guộc còn bây giờ hồng hào, vui vẻ trở lại.

Từ Ninh Bình, anh chị vào lập nghiệp tại Di Linh (Lâm Đồng), cuộc sống mưu sinh chạy cơm từng bữa vô cùng vất vả. Lúc cháu Hưng trở bệnh, cả hai vợ chồng lâm vào cảnh bế tắc khi bao nhiêu tiền dành dụm đi làm mướn chỉ đủ chi phí ăn uống, đi lại. Nếu không phẫu thuật kịp thời, cháu Hưng có khả năng sẽ không thể sống được. Trong thời điểm “còn nước còn tát” ấy, rất may hoàn cảnh của cháu đã được chương trình “Trái tim trẻ thơ” của Báo Thanh Niên nhận được thông tin tìm đến giúp đỡ, anh chị mừng như bắt được vàng. Anh Phạm Văn An bộc bạch: “Suốt cuộc đời này, vợ chồng tôi không bao giờ quên ơn nghĩa quá to lớn như thế này. Con của vợ chồng tôi như được sinh ra lần thứ hai. Mong rằng chương trình này của báo ngày một lớn mạnh để có thể mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình như vợ chồng tôi…”.

 

Chương trình “Trái tim trẻ thơ” đến nay đã cứu sống được 43 trẻ em có bệnh tim bẩm sinh, giúp các em khỏe mạnh và có điều kiện đến trường. Để có được thành công này, Báo Thanh Niên xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ, đóng góp của các nhà hảo tâm: Bệnh viện Nhi đồng 2, ông Lâm Tấn Lợi - Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi, Á hậu Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, Quỹ hiểu về trái tim, gia đình chị Nguyễn Kim Thủy (Q.8)... và bạn đọc gần xa đã đóng góp được gần 1 tỉ đồng. Năm 2014, Báo Thanh Niên mong được tiếp tục đón nhận sự quan tâm, ủng hộ của bạn đọc, các nhà hảo tâm để chương trình “Trái tim trẻ thơ” ngày càng lớn mạnh và phát triển.

Cháu Lê Bảo Ngọc (SN 2011, ở ấp Bình Đường, xã An Bình, H.Dĩ An, Bình Dương) từ khi mổ tim xong đã được bà ngoại ở Thanh Hóa đón về nuôi. Hiện nay cháu khỏe mạnh, chuẩn bị đi học lớp mẫu giáo. Vợ chồng anh chị Nguyễn Thị Bích đi làm công nhân về hằng ngày vẫn xem hình ảnh của cháu qua Facebook do các anh chị ở quê chụp. “Lúc mới đưa cháu vào bệnh viện, nhà nghèo quá nên khi nghe số tiền mổ cả mấy chục triệu em muốn ngất xỉu luôn. Vậy mà, mổ miễn phí lại còn hỗ trợ thêm chi phí thuốc men nữa. Thật tốt quá...”.

Không chỉ có anh An, chị Bích tết này sum họp trong niềm vui con cái khỏi bệnh mà gia đình của các cháu Nguyễn Quốc Huy (SN 2012), Phan Tấn Đạt (SN 2012), Phạm Danh Đại (2010) (Lâm Đồng), Yến Nhi (H.Củ Chi, TP.HCM) và hơn 40 mảnh đời khác đã thực sự được hồi sinh từ chương trình đầy chất nhân văn “Trái tim trẻ thơ” do Báo Thanh Niên và Bệnh viện Nhi đồng 2 thực hiện trong thời gian qua.

BS-TS Trương Quang Định - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 đánh giá rất cao sự phối hợp giữa hai đơn vị. BS Định và lực lượng bác sĩ trẻ của bệnh viện đã rất nhiều lần cất công về tận vùng sâu, vùng xa nhiều ngày để khám sàng lọc. Nhờ sự tận tâm ấy nên đã phát hiện ra những hoàn cảnh cần giúp đỡ để phẫu thuật cứu sống các em kịp thời, đó cũng là tâm nguyện mà các nhà tài trợ và mục đích của chương trình đề ra.

Thời gian tới, với số tiền còn lại gần 400 triệu đồng vận động “dành dụm” được, “Trái tim trẻ thơ” của Thanh Niên sẽ tiếp tục đến với các vùng miền nghèo của cả nước, như cánh én mang mùa xuân ấm áp đến với mọi trẻ thơ bất hạnh, cần được giúp đỡ.

Lê Công Sơn 

>> Danh sách bạn đọc hiến máu giúp chương trình Trái tim trẻ thơ (tiếp theo):
>> Trái tim trẻ thơ" đến với Gia Lai
>> Vì trái tim trẻ thơ
>> Tặng 40 triệu đồng cho chương trình “Trái tim trẻ thơ”
>> 50 triệu đồng cho chương trình “Trái tim trẻ thơ”   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.