Niềm vui cuối năm

20/12/2005 21:46 GMT+7

* Trao 14 suất học bổng Nguyễn Thái Bình, tặng 6 triệu đồng cho Hội khuyến học thị trấn Tam Bình Ngày 19/12/2005 tại tỉnh Vĩnh Long, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long triển khai đợt 16 chương trình "Nguồn sáng cho đời" phẫu thuật miễn phí, đem lại ánh sáng cho 100 người mù nghèo bị đục thủy tinh thể, để bà con hưởng cái Tết âm lịch sắp đến thật vui vẻ.

Dì Nguyễn Thị Cầu, 73 tuổi, nhà ở ấp Giòng Ké, xã Trung Ngãi, huyện Vũng Liêm - không giấu được niềm vui: "Mấy năm nay chẳng thấy gì cả, giờ thì thấy hết trọi à ! Mừng quá mấy chú ơi, mừng quá trời !". Dì Nguyễn Ngọc Thanh, 74 tuổi, ngụ gần chân cầu Mỹ Thuận, thuộc thị xã Vĩnh Long, hoàn cảnh cũng tương tự và cũng bị đục thủy tinh thể cả hai mắt. "Năm ngoái Nhà nước mổ cho một con mắt rồi, năm nay được mổ thêm con mắt này nữa, không gì quý bằng ! Cám ơn Báo Thanh Niên và nhà tài trợ cùng các bác sĩ đã giúp tui sống vui với con cháu" - dì Thanh nghẹn ngào nói... Anh Đỗ Văn Minh - Chánh văn phòng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long cho biết, suốt gần 1 tuần bà con tập trung về bệnh viện, ngày nào hội cũng lo cơm nước miễn phí cho bà con.


Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho HS-SV Vĩnh Long
(ảnh: Bùi Chiến)

Một điều hết sức cảm động là kết quả này bắt đầu từ tấm lòng của người bạn nhỏ Chung Kenny cùng em trai là Chung Alan và bà nội hai em là bàâ Trần Thu, Việt kiều đang ở Mỹ. Vào đầu tháng 12 này, Chung Kenny đã dành toàn bộ số tiền 3.000 USD do thân nhân mừng lễ tốt nghiệp trung học của mình, Chung Alan cũng góp 200 USD tiền cá nhân và bà Trần Thu góp 1.000 USD nhờ bà Phạm Thị Lành làm đại diện, trực tiếp đến gửi tặng Quỹ từ thiện xã hội Báo Thanh Niên số tiền trên (tương đương 66,8 triệu đồng Việt Nam) với tâm nguyện chia sẻ với hoàn cảnh của những bệnh nhân nghèo và các em học sinh vượt khó tại Việt Nam.

Để thực hiện ý nguyện của Chung Kenny và gia đình, ngoài 50 triệu đồng dành để mổ mắt cho người mù nghèo chính thức triển khai sáng 19/12/2005, chiều cùng ngày Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Vĩnh Long cũng tiến hành trao 14 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (mỗi suất 1 triệu đồng, trong đó có 4 suất nằm trong kế hoạch thường niên của Báo Thanh Niên) cho các sinh viên và học sinh nghèo vượt khó, có thành tích học tập tốt của tỉnh Vĩnh Long. Cũng vào sáng sớm cùng ngày 19/12, phóng viên Báo Thanh Niên đã về thị trấn Tam Bình (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) trao tận tay cho ông Trần Minh Hiếu - Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn 6 triệu đồng để tổ chức trao cho 6 học sinh nghèo của thị trấn có thành tích học tập xuất sắc, nhằm kịp thời động viên hỗ trợ các em.

Bùi Chiến - Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.