Nhiều khuất tất

15/01/2013 03:15 GMT+7

Có điều gì khuất tất trong hợp đồng mua điện với Trung Quốc hay có lợi ích nhóm? Đó là những ý kiến của bạn đọc sau khi Thanh Niên số ra ngày 14.1 đăng bài Điện nội ế vẫn nhập điện Trung Quốc.

Lợi ích nhóm

Ngành điện và cơ quan chủ quản là Bộ Công thương phải chịu trách nhiệm trả lời trước công luận lý do tại sao điện trong nước thì thừa mà lại đi mua điện của TQ với giá cao rồi ép người dân phải tăng giá điện. Người dân lên tiếng rất nhiều về giá xăng, dầu, giá điện và phải chăng "lợi ích nhóm" là ở đây. Đề nghị đưa vấn đề này ra trước kỳ họp Quốc hội.

Trần Minh Thúy (tran_minhthuy2002@yahoo.com)

Hợp đồng lạ

Tại sao EVN không công khai cụ thể sản lượng và giá thành mua điện từ TQ? Tại sao bỏ tiền mua từ điện nước ngoài trong khi để lãng phí nguồn điện trong nước? Hơn nữa, nếu không mua thì bị TQ phạt, đây quả là một hợp đồng mua bán rất lạ!

Thanh Tùng (tungvtsl@gmail.com)

Do phần trăm hoa hồng?

Theo tôi, ký hợp đồng nhập điện từ TQ thì mới có phần trăm hoa hồng để bỏ túi. Giá càng cao thì hoa hồng càng to. Điều này thì chắc ai cũng biết. Dù sao thì tiền mua điện cũng chỉ có người dân trả chứ lãnh đạo ngành điện đâu cần phải lo. Bởi vậy họ mới mạnh tay mua điện từ TQ, miễn sao có lời là được, không cần quan tâm đến những chuyện khác.

Kim Hoa (lovelyKimHoa@yahoo.com)

n Xuân Vinh
Nguồn điện trong nước ế ẩm nhưng lại vung tiền đi mua của TQ với giá cao hơn nhiều, trong khi đó lại luôn kêu ca là nguồn điện không đủ cung ứng. Điều này quả thật rất bất thường!

Trần Xuân Vinh (Bình Chánh, TP.HCM)

Nguyễn Thái
Dùng tiền của nhà nước để đi ký một hợp đồng vô lý với số tiền lớn như vậy sao quá dễ dàng. Đó là kết quả của kiểu làm việc độc quyền, coi thường lợi ích của người dân.

Nguyễn Thái (Định Quán, Đồng Nai)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Điện nội ế vẫn nhập điện Trung Quốc
>> Công ty mua điện của Xayaburi bị kiện
>> Giờ vàng mua điện thoại giá rẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.