Nhanh chóng giải cứu cho người chăn nuôi

28/06/2012 03:44 GMT+7

Sau khi Thanh Niên ngày 27.6 đăng bài Người chăn nuôi “hấp hối”, nhiều bạn đọc cho rằng cần phải nhanh chóng có biện pháp giải cứu cho người chăn nuôi, tạo sự ổn định cho nền kinh tế.

Sau khi Thanh Niên ngày 27.6 đăng bài Người chăn nuôi “hấp hối”, nhiều bạn đọc cho rằng cần phải nhanh chóng có biện pháp giải cứu cho người chăn nuôi, tạo sự ổn định cho nền kinh tế.

Sao nông dân lúc nào cũng khổ ?

Không riêng gì ngành chăn nuôi mà cả ngành nông nghiệp nói chung lúc nào cũng vậy, được mùa thì mất giá, được giá thì mất mùa... Người nông dân Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với nhiều khó khăn, gây thiệt hại không nhỏ cho nền kinh tế. Vì vậy, Nhà nước cần phải kịp thời có chủ trương, chính sách để tạo sự ổn định cho ngành nông nghiệp và để người nông dân yên tâm sản xuất.

Minh Hùng (Đồng Xoài, Bình Phước

Cần kịp thời

Việt Nam là một nước có lợi thế về nông nghiệp, trong đó, chăn nuôi cũng là một thế mạnh; thế mà phải nhập thịt để bình ổn thị trường là một nghịch lý. Nguyên nhân rõ ràng là do cơ chế. Lãi suất thì cao mà giá thành sản phẩm lại quá thấp. Thay vì chờ đến khi khan hiếm mới cho nhập thịt để bình ổn thì tại sao ngay bây giờ chúng ta không tìm cách để bình ổn giá?

An Nghĩa (dsnghiadoan@yahoo.com

Nghịch lý

Dù rằng heo hơi xuất chuồng bị rớt giá thê thảm như vậy nhưng giá thịt heo thành phẩm bán tại các chợ lại không hề giảm, thậm chí còn tăng từng ngày. Nguyên nhân của nghịch lý này là do đâu? Phải chăng do sự quản lý của cơ quan nhà nước quá lỏng lẻo để cho thương lái mặc sức ép giá người nông dân.

Lê Thanh Toàn (đường Nguyễn Thị Thập, Q.7,  TP.HCM)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Dù lãi suất cho vay đã được các ngân hàng điều chỉnh hạ xuống, nhưng thực tế muốn tiếp cận không phải là chuyện dễ dàng, không riêng gì người chăn nuôi mà ở nhiều doanh nghiệp khác cũng vậy. Nhà nước cũng nên xem lại vấn đề này. Trần Hoàng Hiệp (hhhiep72@yahoo.com)

Đầu tư chăn nuôi mà thua lỗ thì người nông dân sẽ bỏ chuồng trại là điều dễ hiểu. Nếu tình trạng này xảy ra hàng loạt với số nhiều thì đã trở thành vấn đề lớn nên Nhà nước phải giải quyết ngay, nếu không sẽ rơi vào bất ổn. Lê Thị Hiền (Bình Mỹ, Củ Chi, TP.HCM)

Tình trạng kinh tế khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp phải phá sản cũng là bình thường. Nhưng nhà nước cần phải có những chính sách để giúp người chăn nuôi vì nó ảnh hưởng đến vấn đề an ninh lương thực. Đỗ Duy Lâm (Hố Nai, Biên Hòa, Đồng Nai)

Hải Nam (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.