Mệt mỏi trở lại Sài Gòn

07/02/2014 03:09 GMT+7

Từ mùng 4 Tết Giáp Ngọ, lượng khách từ các tỉnh đổ về TP.HCM ngày một đông. Tại Bến xe Miền Tây, vào chiều tối các ngày 5, 6.2 (tức mùng 6 và 7 tết) lượng xe đò về tấp nập, liên tục.

Mệt mỏi trở lại Sài Gòn
Nhiều người dân miền Tây dùng xe máy để trở lại TP.HCM - Ảnh: Thanh Đông

Vừa xuống xe, với dáng vẻ mệt mỏi, chị Nguyễn Thị Mỹ quê Sóc Trăng than thở: “Ngày tết, đi lại đúng là quá khổ. Tiền xe tăng, chỗ ngồi chật kín vì vừa người vừa hành lý, lại còn bị kẹt xe”. Một thanh niên tên Toàn đến từ Vĩnh Long nói thêm: “Em đi từ 8 giờ sáng mà giờ này (14 giờ 20) mới đến. Ngày thường, xe chạy chừng 4 tiếng là tới rồi”.

Một tài xế chạy tuyến Sài Gòn - Cần Thơ cho biết do kẹt xe nghiêm trọng kéo dài nên tài xế và hành khách đều mệt mỏi. Việc kẹt xe khiến cho các nhà xe bị động trong việc quay vòng xe để đón khách, vì vậy những ai mua vé vào chiều hay cuối ngày đều bị trễ xe từ 2 - 3 giờ. Do kẹt xe kéo dài, nhiều bạn trẻ ở miền Tây Nam bộ chọn cách di chuyển về TP.HCM bằng xe gắn máy. Vì thế, lượng khách từ các tỉnh đổ về TP.HCM bằng xe gắn máy ngày một đông cũng khiến tình trạng ùn tắc trên quốc lộ tăng theo.

Theo phản ánh của hành khách, vé xe từ các tỉnh miền Trung, miền Bắc, Tây nguyên đi TP.HCM hiện rất khan hiếm, tăng cao. Anh Ngô Quang Tạo từ Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết từ đêm mùng 5 tết, anh đã gọi điện cho nhiều hãng xe chất lượng cao nhưng tất cả đều kín chỗ. Do vội về TP.HCM nên anh đành ôm đứa cháu chưa đầy 2 tuổi cùng hành lý ra quốc lộ 20 đón xe “dù”. Cuối cùng cũng có xe nhưng hét giá 250.000 đồng, cao gần gấp đôi ngày thường. Chiếc xe 16 chỗ chở những 22 người, chưa kể tài xế và phụ xe, chạy như bay. Khi xe đến khu du lịch Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) thì tài xế dừng xe, đuổi  khách với lý do sợ vào thành phố kẹt xe. Vì thế, anh và hơn 20 hành khách phải đón xe buýt, xe ôm để về nhà.

Chị Hồng đến từ TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) mua 670.000 đồng/vé (giường nằm không bao ăn) nhưng chỉ được nằm ghế phụ. Giá vé ngày bình thường tuyến này chỉ khoảng 400.000 đồng. Một bạn đọc ở H.Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam bức xúc: “Xe giường nằm tuyến này bình thường chỉ từ 350.000 đồng/vé, nay các nhà xe trong huyện bán đến 950.000 đồng/vé, quá “cắt cổ”.

Khách đến và đi gần ngang nhau

Ông Lê Công Tâm - Trưởng phòng Điều hành Bến xe Miền Tây cho biết: Từ ngày mùng 4 tháng giêng, lượng khách từ các tỉnh về Bến xe Miền Tây bắt đầu đông dần. Ngày mùng 4 có gần 1.100 xe với khoảng 35.000 khách, ngày mùng 5 tăng lên gần 1.200 xe với khoảng 37.000 khách, ngày mùng 6 là ngày cao điểm, ngày cuối cùng công nhân và các công ty bắt đầu làm việc nên lượng xe về bến ước khoảng 1.300 xe với gần 40.000 khách.

Thanh Đông - Hải Nam

>> Bến xe Miền Tây bán vé xe tết từ 10.1.2014
>> Khách đổ về Bến xe Miền Tây
>> Bến xe Miền Tây bán vé tết
>> Bến xe Miền Tây thông báo bán vé tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.