Lấy tiền nhưng không giao hàng !

23/11/2013 03:00 GMT+7

Đó là tình cảnh của hàng trăm khách hàng sau khi tham quan, mua sắm ở gian hàng Công ty Tân Thái Việt trong Hội chợ thương mại sản phẩm Thái Lan tại TP.HCM hồi tháng 8.2013.


Trụ sở Công ty Tân Thái Việt - Ảnh: Thanh Đông 

Bà Nguyễn Thị Lan ở chung cư Sư Vạn Hạnh (Q.5, TP.HCM) kể lại ngày 10.8.2013, bà đi hội chợ trên và đặt mua nệm cao su ở gian hàng Công ty Tân Thái Việt. Giá nệm 1,6 triệu đồng, bà đặt cọc 800.000 đồng, có giấy biên nhận và hẹn đến ngày 26.8 sẽ giao hàng. “Đến ngày hẹn, nhân viên công ty điện thoại cho tôi xin giao hàng trễ, chậm nhất đến 10.9. Tuy nhiên, qua ngày 10.9 vẫn chưa thấy, tôi điện thoại đến công ty thì được hẹn thêm 1 tháng nữa với lý do bên Thái Lan chưa xuất hàng”, bà Lan nói. Thế nhưng hết tháng 10, sang tháng 11 hàng vẫn không có.

Điện thoại bàn của công ty gọi đến có đổ chuông nhưng không ai bắt máy. Trụ sở công ty (149D Lã Xuân Oai, P.Trường Thạnh, Q.9, TP.HCM) thì cửa đóng then cài. Bức xúc, bà Lan gửi đơn đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp. Không chỉ bà Lan, còn có 127 khách hàng của Tân Thái Việt rơi vào tình cảnh tương tự.

Chiều 20.11, trả lời Thanh Niên, Phó giám đốc Công ty Tân Thái Việt Nguyễn Thúy Liễu  biện minh là vì phía Thái Lan chậm giao hàng. “Do quá nhiều khách hàng điện thoại, thậm chí đến trụ sở công ty hù dọa nên nhân viên không thể chịu nổi, phải… lánh khỏi công ty. Điện thoại cũng không thể nghe, vì nghe là bị khách chửi. Trong ngày 27.11, hàng sẽ về đến VN và chúng tôi sẽ giao cho khách hàng”, bà Liễu hứa.

Trong khi đó, trả lời Thanh Niên, Phó giám đốc Công ty TNHH TM-DV Sao Quang Minh (đơn vị tổ chức hội chợ trên) Võ Thị Thu Thảo cho biết: "Chúng tôi cũng biết sự việc này và có liên hệ với Tân Thái Việt yêu cầu họ giải quyết cho khách, phía Tân Thái Việt cũng hứa sẽ giải quyết xong vào cuối tháng 11. Do vướng vào chuyện khiếu kiện rắc rối này nên kỳ hội chợ vào tháng 12 sắp đến, chúng tôi không cho Tân Thái Việt tham gia nữa".

Thanh Đông

>> Thị trường nhà đất hạng sang hồi phục
>> Đề xuất đánh thuế lũy tiến nhà đất
>> Giao dịch nhà đất tăng mạnh
>> Xét xử băng lừa đảo người môi giới nhà đất
>> Tránh rủi ro khi giao dịch nhà đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.