Lao động chết ở Ả Rập Xê Út chưa được nhận tiền bảo hiểm

02/05/2012 03:35 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Thu (30 tuổi, ở xã Vũ Hòa, H.Đức Linh, Bình Thuận) gửi đơn đến Báo Thanh Niên cho biết, chồng chị là anh Lê Mạnh Thắng ký hợp đồng với Công ty CP Tiến Bộ Quốc Tế (AIC, ở Hà Nội) qua làm việc tại Ả Rập Xê Út.

Chị Nguyễn Thị Thu (30 tuổi, ở xã Vũ Hòa, H.Đức Linh, Bình Thuận) gửi đơn đến Báo Thanh Niên cho biết, chồng chị là anh Lê Mạnh Thắng ký hợp đồng với Công ty CP Tiến Bộ Quốc Tế (AIC, ở Hà Nội) qua làm việc tại Ả Rập Xê Út. Ngày 11.7.2010, anh Thắng bị tai nạn lao động và chết tại một công trường xây dựng của nước bạn. Sau 6 tháng, với các thủ tục nhiêu khê, thi thể anh Thắng mới được đưa về nước (Thanh Niên đã thông tin). Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, AIC vẫn chưa chi trả tiền bảo hiểm (BH) tai nạn cho gia đình nạn nhân như cam kết trong hợp đồng.

 Lao động chết ở Ả Rập Xê Út chưa được nhận tiền bảo hiểm
Chị Nguyễn Thị Thu vẫn mòn mỏi đợi tiền bảo hiểm - Ảnh do chị Thu cung cấp

Trong Công văn số 599 ngày 28.12.2010 gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), AIC có nói rõ: “Công ty đang hối thúc đối tác nước ngoài làm hồ sơ BH cho lao động Lê Mạnh Thắng theo quy định của Ả Rập Xê Út”. Trả lời qua email, bà Nguyễn Thị Tích, Trưởng phòng Pháp chế của AIC, cho biết sở dĩ chậm trễ tiền BH của anh Lê Mạnh Thắng là do phía đối tác nước ngoài. “Công ty chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với đối tác và liên hệ trực tiếp với đại sứ quán nước ta tại Ả Rập Xê Út, nhưng vẫn chưa có kết quả”, bà Tích nói.

Được biết, hoàn cảnh của chị Thu hiện nay rất khó khăn. Sau khi lo hậu sự cho chồng ở quê (Thái Bình) xong, chị phải phẫu thuật đến 2 lần để thay van tim. Hiện chị phải kiểm tra van tim định kỳ hằng tháng nhưng không có tiền; trong khi còn phải nuôi con nhỏ. Thiết nghĩ, Công ty AIC cần tích cực giải quyết chế độ BH cho gia đình người lao động đã thiệt mạng.

Quế Hà

>> Bốn công nhân chết ngạt dưới hầm lò
>> Điện giật chết người
>> Tìm thấy thêm một thi thể trong vụ sạt lở mỏ phế thải ở Thái Nguyên
>> Trung Quốc tìm được 12 thi thể vụ tai nạn mỏ than
>> Cà Mau: Sập cần cẩu, 2 người chết và bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.