Khám bệnh, phát thuốc miễn phí ở vùng lũ Quảng Bình

27/10/2013 03:00 GMT+7

Ngày 26.10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và Báo Thanh Niên đã phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

 
Các y, bác sĩ thăm khám cho người dân Quảng Sơn - Ảnh: T.Q.Nam

Bà Cao Thị Nhung, Phó giám đốc Quỹ doanh nhân vì cộng đồng cho biết, trước những đau thương, mất mát của bà con Quảng Bình do sự tàn phá của bão số 10 và ảnh hưởng bão số 11, HUBA đã triển khai chương trình xã hội - từ thiện “Quảng Bình quê ta ơi”. Sau 2 tuần phát động, có nhiều doanh nhân, doanh nghiệp, các hội, CLB thành viên của HUBA và các y, bác sĩ, dược sĩ trên địa bàn TP.HCM quan tâm, hưởng ứng và tham gia đóng góp. HUBA đã cử đoàn công tác bao gồm Quỹ doanh nhân vì cộng đồng và CLB y, bác sĩ tình nguyện Sài Gòn (thành viên của HUBA) tổ chức thực hiện hành trình đến với vùng bão, lũ.

Đoàn có đến 89 thành viên tham gia, gồm các doanh nhân, y, bác sĩ, tình nguyện viên của nhiều tỉnh thành, tất cả đến Quảng Bình bằng nhiều phương tiện khác nhau. Sau đó cùng có mặt tại Trường tiểu học số 2 Quảng Sơn và bắt tay ngay vào công việc chuẩn bị. Đoàn cũng mang theo các thiết bị y tế hiện đại như máy điện tim, máy siêu âm…

Người dân Quảng Sơn khi nghe tin có đoàn y, bác sĩ ở TP.HCM về khám bệnh thì ai cũng lặn lội đi. Cả sân trường chật kín người. Với lượng người đông đến như thế, các y, bác sĩ đã khám bệnh xuyên trưa. Ở dãy nhà khác, các cán bộ, tình nguyện viên cũng tất bật chuyển hàng, chia phần, phát quà cho bà con.

Tổng kết sau một ngày làm việc cật lực, chương trình đã trao 1.200 phần quà gồm rất nhiều loại nhu yếu phẩm, trong đó có cả thuốc lọc nước với tổng trị giá hơn 450 triệu đồng; có 1.462 lượt người đến khám bệnh, tổng giá trị thuốc và dụng cụ vật tư y tế gần 250 triệu đồng. Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm và tặng 200 hộp thuốc gia đình cho bà con vùng lũ xã Quảng Trung, huyện Quảng Trạch.

Trương Quang Nam

>> Trao tiền, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng bão
>> Chữa bệnh miễn phí cho người khiếm thị
>> Tư vấn và khám chữa bệnh miễn phí tại triển lãm y dược Việt Nam
>> 50 tỉ đồng khám chữa bệnh miễn phí
>> Gần 2.000 trẻ em được khám chữa bệnh miễn phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.