Khách du lịch chán do ngành du lịch... yếu đều

03/11/2014 06:40 GMT+7

Nhiều bạn đọc đưa ra những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trong bài Khách đến một lần không màng trở lại đăng trên Thanh Niên số ra ngày 2.11.

Do không chuyên nghiệp

Cảnh chèo kéo, chặt chém, mất vệ sinh, xô bồ, thiếu phương tiện phục vụ... tồn tại ở đại đa số các khu du lịch của VN chính là nguyên nhân "một đi không trở lại" của khách du lịch.

Huệ Nguyễn Viết
(yeng15758@gmail.com)

Chưa đủ cơ sở hạ tầng

Chúng ta nên phân loại du khách một cách chính xác để giữ chân họ. Khách tham quan thì khó có thể quay lại sau một hoặc vài lần đến VN là đúng. Còn khách đi nghỉ dưỡng và du hí có khả năng đến thường xuyên, nếu nhu cầu của họ được đáp ứng. Đối với loại du khách này, VN vẫn chưa có cơ sở hạ tầng để phục vụ họ. Đó là điểm yếu của VN, không chỉ riêng của ngành du lịch, mà của toàn xã hội.


(anh-vu@gmx.de)

Quảng cáo và thực tế chênh nhau

Du lịch ở VN chỉ là đi cho biết. Còn khi biết rồi thì chán chết do du khách bị “chém”, bị gạt. Người dân trong nước còn sợ, nói chi khách ngoại quốc. Thêm nữa, quảng cáo và thực tế thì một trời một vực. Chưa đến VN thì hăng hái nhưng khi đến thì gặp muôn vàn sự phiền phức, do đó khách không bao giờ trở lại.

Tommy
(hailua_azusa@yahoo.com)

Cần học hỏi các nước xung quanh

Do cách quản lý, khai thác, đầu tư vào du lịch của VN còn quá kém. Hãy học các nước trong khu vực như Nhật, Hàn Quốc… đất nước họ nhỏ hơn hoặc bằng VN nhưng tại sao khách du lịch đến đó rồi vẫn muốn quay lại. Đó là do họ biết cách làm vừa lòng khách đến, vui lòng khách đi. 

Văn Hùng
(cambie_1412_bye@yahoo.com.vn)

Chất lượng quá tệ

Ra các đảo du lịch thì nước lúc có, lúc không, vệ sinh thì dơ bẩn, thấy có khách đến là đua nhau hét giá dịch vụ trên trời trong khi ở các thành phố mấy món đó có đầy, giá rẻ, chất lượng lại cao hơn. Nếu có tiền thì tôi đi nước ngoài chứ chẳng đi lòng vòng VN chi cho tốn tiền mà chất lượng kém.

Nguyễn Cao Sơn
(coc@yahoo.com)

Nguyễn Như Anh Tú 

Để ngành du lịch phát triển thì cần sự cộng hưởng, chung tay góp sức của nhiều ngành, nhiều người trong xã hội.

Nguyễn Như Anh Tú
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

 


Để phát triển du lịch thì trước nhất cơ quan chức năng cần dẹp bỏ nạn chèo kéo, chặt chém, móc túi khách du lịch, sau đó cần phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, cách phục vụ… thì mới lôi kéo du khách trở lại được.

Nguyễn Khánh Dũng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

 
Nguyễn Khánh Dũng 

Tấn Tú
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Khách du lịch có xu hướng giảm
>> Vũng Tàu chống nạn “chặt chém” khách du lịch
>> Quá nguy hiểm cho ngành du lịch !
>> Bùng phát nhái thương hiệu trong ngành du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.