Hóa chất trong 'bom thối' gây kích ứng da và niêm mạc mắt

23/01/2014 03:00 GMT+7

Chiều 22.1, Cơ quan CSĐT Công an H.Đắk Song, tỉnh Đắk Nông có bản kết luận của Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP.HCM về kết quả giám định các chất trong những bịch ni lông mà các em học sinh Trường tiểu học Chu Văn An, thị trấn Đức An, H.Đắk Song, tỉnh Đắk Nông chơi, khiến làm 37 em phải nhập viện hôm 16.1.

Theo đó, đối với 6 gói ni lông đồ chơi còn nguyên vẹn được niêm phong gửi giám định bao gồm chất bột màu trắng được xác định là sodium bicarbonate (NaHCO3), còn chất lỏng màu hồng trong gói ni lông hàn kín là a xít citric (C6H8O7).

Sodium bicarbonate và a xít citric không có trong danh mục các chất độc cấm sử dụng. Khi tác dụng một lực lên gói đồ chơi, gói ni lông chứa a xít citric sẽ vỡ ra, tác dụng với sodium bicarbonate tạo ra lượng khí CO2 gây áp lực lớn và phát nổ. Sodium bicarbonate và a xít citric bắn vào người có thể gây kích ứng da và niêm mạc mắt.

Như Thanh Niên ngày 18.1 đã thông tin, lúc 13 giờ 30 ngày 16.1, một số học sinh Trường tiểu học Chu Văn An, thị trấn Đức An, H.Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã mua 64 gói đồ chơi là các bịch ni lông in hình quả lựu đạn, nhiều màu sắc có chữ Trung Quốc của bà Đoàn Thị Lan (trú tổ 2, thị trấn Đức An).

Đến giờ ra chơi, các cháu dùng tay vỗ, giẫm đạp, các bịch ni lông phát nổ. Các chất bột màu trắng và túi chất lỏng màu hồng đen bên trong gói ni lông văng ra xung quanh và dính vào người 37 em học sinh, làm các em bị ngứa ngoài da, đau bụng, nhức đầu, khó thở... phải nhập viện.

Giang Huy - Phan Hiển

>> Chưa xác định được hóa chất trong 'bom thối' ở Đắk Nông
>> Phát hiện hàng trăm ‘bom thối’ Trung Quốc
>> Kinh hoàng đồ chơi 'bom thối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.