Hậu phương luôn sát cánh cùng gia đình các anh !

09/06/2014 03:25 GMT+7

Đó là lời tâm sự, động viên của anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, khi trao các phần quà của bạn đọc Báo Thanh Niên cho thân nhân 8 cán bộ nhân viên kiểm ngư (KN) và cảnh sát biển quê Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc tại Hoàng Sa.

 Anh Nguyễn Đắc Vinh trao quà cho bà Phạm Thị Nga và chị Nguyễn Thị Hoa - Ảnh: Mai Thanh Hải
Anh Nguyễn Đắc Vinh trao quà cho bà Phạm Thị Nga và chị Nguyễn Thị Hoa
- Ảnh: Mai Thanh Hải

Đó là các anh Nguyễn Văn Huấn, tàu KN-126 quê ở Nghi Thịnh, Nghi Lộc; Lê Minh Phúc, Thuyền trưởng tàu KN-22 quê Cao Sơn, Anh Sơn; Cao Trí Tân, tàu KN-774 quê ở Phúc Thọ, Nghi Lộc; Nguyễn Thế Phương, thượng úy, tàu CSB-4033, quê ở Thanh Văn, Thanh Chương; Đinh Văn Hương, trung sĩ, tàu CSB-2013; Hoàng Cao Cường, trung úy, Phòng Trinh sát Bộ Tư lệnh Vùng 2 Cảnh sát biển, quê ở Hội Sơn, Anh Sơn; Hà Anh Tuấn, hạ sĩ, tàu CSB-4033, quê ở Kim Sơn, Quế Phong và thiếu úy Nguyễn Quang Cường, Chính trị viên tàu CSB-2013, quê ở Sơn Hải, Quỳnh Lưu. Mỗi gia đình thân nhân nhận phần quà là 10 triệu đồng.

Nhận quà từ tay anh Nguyễn Đắc Vinh, bà Phạm Thị Nga (63 tuổi), là mẹ anh Nguyễn Văn Huấn, xúc động: “Vẫn biết cháu làm nhiệm vụ ngoài biển khó khăn vất vả và đó là nhiệm vụ Đảng - Nhà nước giao phó, nhưng cũng nhẹ lòng hơn khi nhận được sự quan tâm của bạn đọc Báo Thanh Niên”. Bà thổ lộ: “Phải cất số tiền này, dành làm đám cưới cho cháu Huấn khi về bờ!”.

Chị Nguyễn Thị Hoa, vợ của thượng úy Nguyễn Thế Phương, thì rơm rớm nước mắt: “Xem ti vi thấy tàu CSB-4033 bị tàu Trung Quốc đâm hỏng nặng, rất lo lắng cho chồng và anh em đồng đội. Hôm nay, qua PV Báo Thanh Niên biết mọi người lành lặn, bình an nên yên tâm và cũng thấy mình có trách nhiệm nuôi mẹ và các con, cho chồng yên tâm làm nhiệm vụ ngoài biển!”. Chị cũng thú thật đây là lần đầu tiên chị có số tiền lớn đến thế này!

Mai Thanh Hải

 >> Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan vô điều kiện
 >> Việt Nam tiếp tục gửi Công hàm tới LHQ về vụ giàn khoan Hải Dương-981
 >> Việt Nam tiếp tục thông báo cho Liên hợp quốc về tình hình giàn khoan Hải Dương - 981
 >> Trung Quốc ồ ạt đóng giàn khoan
 >> Giàn khoan có rút, cuộc đấu tranh vẫn tiếp diễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.