Hậu phương luôn hướng về các anh

16/05/2014 03:20 GMT+7

Trong ngày 15.5, Báo Thanh Niên đã tiếp tục đón nhận sự đóng góp của nhiều bạn đọc, thể hiện tấm lòng hậu phương luôn hướng về biển đảo.

 Anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên (bìa trái) tiếp đại diện Ngân hàng SCB đến trao tiền ủng hộ bảo vệ biển Đông -  Ảnh: D.Đ.M
Anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên (bìa trái) tiếp đại diện Ngân hàng SCB đến trao tiền ủng hộ bảo vệ biển Đông -  Ảnh: D.Đ.M

Sáng 15.5, ông Diệp Bảo Châu - Phó tổng giám đốc điều hành, bà Đoàn Quế Thanh - Giám đốc đối ngoại, và bà Nguyễn Thị Phương Loan - thành viên HĐQT của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên trao 500 triệu đồng gửi đến các lực lượng đang bảo vệ biển đảo. Ông Châu cho biết đây là số tiền do các cá nhân trong HĐQT Ngân hàng SCB quyên góp.

 

Tính đến 18 giờ ngày 15.5, Báo Thanh Niên đã nhận được 2.282.508.000 đồng từ bạn đọc ủng hộ hướng về biển Đông, nằm trong chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi do T.Ư Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên phát động.

Bà Loan  tâm sự: "Số tiền này là tấm lòng của các thành viên HĐQT gửi đến các anh, mong các anh tiếp tục vững lòng tin và kiên trì chiến đấu vì hậu phương đang luôn hướng về các anh". Ngoài ra, ông Châu cũng cho biết trong ngày các thành viên của HĐQT Ngân hàng SCB đã trao cho Báo điện tử Một thế giới số tiền 200 triệu đồng gửi đến các đơn vị, lực lượng và ngư dân đang bảo vệ biển đảo quê hương.  

Anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, đã thân mật đón tiếp và gửi lời cảm ơn đến các thành viên HĐQT Ngân hàng SCB. Anh Thông khẳng định số tiền này sẽ được nhanh chóng chuyển đến các lực lượng đang bảo vệ biển đảo và mong muốn sẽ có thêm nhiều đơn vị ủng hộ chương trình này.

Sáng cùng ngày, tại tòa soạn Báo Thanh Niên, một nhà giáo ngoài 80 tuổi đề nghị không nêu tên, đóng góp 1 triệu đồng kèm lời nhắn gửi: “Cảm ơn lực lượng cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư VN, cảm ơn ngư dân kiên cường bám biển, chúng tôi rất biết ơn các anh”. Ông Nguyễn Tuấn Anh (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) góp 2 triệu đồng và nhắn nhủ: “Người dân chúng tôi luôn đứng cạnh các chiến sĩ, mong các anh vững vàng bảo vệ biển đảo của chúng ta”. Ngoài ra còn có nhóm các anh Hà, Vinh và Tý góp 500 ngàn đồng với bộc bạch: “Chúc các chiến sĩ đang gìn giữ biển khơi sức khỏe, ngoan cường và chắc tay súng”.

Buổi chiều, các chị Phạm Trần Mỹ Ngọc, Trần Thị Mười và Hàn Thị Thuê - cùng công tác tại Nhà Thiếu nhi Q.5, TP.HCM đến đóng góp 5 triệu đồng. Ông Nguyễn Việt Hà, ngụ Q.7, TP.HCM cũng góp 200 ngàn đồng và bày tỏ: “Rất mong Báo Thanh Niên huy động được sức mạnh vật chất và  tinh thần của nhiều người dân, của bạn đọc trong và ngoài nước nhằm phát huy tinh thần yêu Tổ quốc, cùng hướng về bảo vệ vững chắc biển Đông”.

Học sinh Trường tiểu học Hạ Long ủng hộ 30 triệu đồng hướng về biển Đông

Ngày 15.5, tập thể giáo viên và học sinh Trường tiểu học Hạ Long, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) tổ chức mít tinh hướng với chủ đề “Trường tiểu học Hạ Long với biển đảo quê hương”. Tại buổi lễ, gần 1.400 học sinh đã xếp hàng thành hình bản đồ Việt Nam cùng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Dịp này, giáo viên và học sinh của trường đã quyên góp được hơn 30 triệu đồng để ủng hộ lực lượng làm nhiệm vụ ngoài Hoàng Sa và Trường Sa. Ban giám hiệu nhà trường đã gửi toàn bộ số tiền này đến Báo Thanh Niên để ủng hộ lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư đang làm nhiệm vụ ngoài đảo.

Nguyễn Long

Bùi Chiến - Hải Nam

 >> Báo Thanh Niên trao tiếp 200 triệu đồng ủng hộ cảnh sát biển
 >> TP.HCM phát động ủng hộ lực lượng bảo vệ chủ quyền biển Đông
 >> Kêu gọi doanh nghiệp ủng hộ các lực lượng bảo vệ chủ quyền
 >> Sinh viên góp cờ tặng ngư dân, ủng hộ xây cột cờ Tổ quốc
 >> Cộng đồng doanh nhân phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.