Hai cháu nhỏ bị bệnh cần cứu giúp

24/09/2014 02:15 GMT+7

Vợ chồng anh Ha Hoàng và chị Na Ri (người dân tộc K’Ho), ngụ thôn Đa Hoa, xã Tu Tra, H.Đơn Dương (Lâm Đồng) có 2 con trai đều bị bệnh vảy cá.

 Hai cháu Sa Min và Ni Luân đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng - Ảnh: Lâ VIÊN
Hai cháu Sa Min và Ni Luân đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng - Ảnh: Lâm Viên

Cháu lớn là Kon Sơ Sa Min (9 tuổi), và em là Kon Sơ Ni Luân (2 tuổi) đều bị bệnh khắp thân thể từ khi mới được sinh ra. Không chỉ mang trên mình lớp da khác thường, hai cháu còn ngứa ngáy rất khó chịu. Hằng tháng, vợ chồng anh Ha Hoàng phải đưa các cháu đến Bệnh viện Da liễu (TP.HCM) để thăm khám và mua thuốc chữa trị.

Trung bình mỗi toa thuốc 1 triệu đồng/tháng, trở thành gánh nặng cho đôi vợ chồng trẻ sống ở vùng sâu, vì hằng ngày hai vợ chồng đi làm thuê cuốc mướn chỉ đủ lo cho các miệng ăn. Có những tháng ít việc làm, anh Ha Hoàng phải ra chợ xin tiền để đưa 2 con đi chữa bệnh. Vợ chồng Ha Hoàng đang nợ ngân hàng số tiền 5 triệu đồng nhưng suốt 5 năm rồi không thể trả được.

Với Kon Sơ Sa Min, đang tuổi đi học, nhưng vì mang căn bệnh bẩm sinh mà đành thất học, không dám đến trường; khi chưa học hết lớp 1, em phải nghỉ học. Sa Min kể: “Các bạn không cho con ngồi gần, không cho con chơi chung…”. Anh Ha Hoàng khẩn thiết: “Tôi chỉ mong các tổ chức y tế, các nhà hảo tâm giúp chữa trị cho 2 cháu sớm khỏi bệnh để các cháu được hội nhập, được học tập với bạn bè cùng trang lứa”.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ các cháu Sa Min và Ni Luân; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình các cháu trong thời gian sớm nhất.

Lâm Viên

>> Một thanh niên gặp hoạn nạn cần cứu giúp
>> Một gia đình gặp nạn đang cần cứu giúp
>> Xin cứu giúp một học sinh giỏi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.