Giấy phép xây dựng là gốc rễ

16/01/2015 07:42 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Cháy, biết mà không tránh! đăng trên Thanh Niên ngày 15.1.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Cháy, biết mà không tránh! đăng trên Thanh Niên ngày 15.1.

Kiểm tra toàn diện !
Theo tôi, nhiều nhà hàng, quán nhậu, cơ sở kinh doanh karaoke và kể cả nhiều trường học phải tuân thủ 2 vấn đề: một là hệ thống điện phải hết sức an toàn, hai là phải có lối thoát hiểm. Việc kinh doanh thu hút đông người trong những căn nhà ống chỉ có một lối thoát phía trước là vô cùng nguy hiểm. Cần phải kiểm tra toàn diện, gắt gao và phạt thật nặng.
Nguyên Dũng
(ttrngdung86@yahoo.com)
Giấy phép xây dựng phải chú trọng PCCC
Tất cả các giấy phép xây dựng khi được cấp, kể cả nhà dân đều phải chặt chẽ về quy định phòng cháy chữa cháy (PCCC), nếu không quyết liệt kiểm tra, với kiến trúc đô thị ở các thành phố đất chật người đông như TP.HCM, mỗi khi xảy ra cháy thì vô cùng nguy hiểm. Nếu những nhà xây trước khi có quy định PCCC thì phải có biện pháp khuyến cáo hoặc bắt buộc có lối thoát hiểm. Đặt ra với chủ nhà câu hỏi: nếu xảy ra hỏa hoạn, gia đình sẽ thoát bằng cách nào?
Dương Văn Quang
(vanquangbt@gmail.com)
Nhận thức là quan trọng
Làm sao cho người dân có chuyển biến về nhận thức PCCC, đảm bảo an toàn cho mình và gia đình là rất quan trọng. Tự thân họ sẽ tạo cho mình lối thoát nạn trong trường hợp xảy ra cháy. Còn chỉ hô hào suông, kiểm tra chiếu lệ thì sẽ chẳng đến đâu.
Hoàng
(ng_hoang1962@gmail.com)
Nếu quản lý nhà nước tốt thì dù người dân có muốn vi phạm về PCCC cũng khó. Chỉ khi buông lỏng việc này mới xảy ra nhiều vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng như thời gian vừa qua mà thôi.  
Lê Công Thảo
(H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế)
Việc vi phạm các quy định về PCCC của người dân sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường nếu hỏa hoạn xảy ra, và chính họ là người chịu thiệt hại đầu tiên. Nhưng nếu thường xuyên kiểm tra, xử phạt nghiêm minh thì người dân không thể ngang nhiên vi phạm được.
Mai Anh Sáng
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.