Gian nan đòi bồi thường xe

12/07/2012 05:00 GMT+7

Vào lúc 18 giờ 30 ngày 17.5, chị Trần Thị Ngọc Phương (ngụ xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) gửi xe máy tại bãi giữ xe của CLB Văn hóa - TDTT Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) để xem phim.

Sau khi xem phim xong, chị ra bãi xe thì tá hỏa khi phát hiện chiếc xe gắn máy của mình đã không cánh mà bay từ hồi nào, dù thẻ giữ xe chị vẫn còn cầm trên tay. Bảo vệ bãi xe cho biết sau khi chị Phương gửi xe vào bãi, khoảng 1 giờ sau, có một cô gái trẻ trạc tuổi chị Phương đến báo bị mất thẻ giữ xe và vào bãi, đi thẳng đến chiếc xe máy của chị Phương, mở cốp xe và lấy giấy tờ xe, giấy CMND của chị Phương ra để xác nhận với bảo vệ. Nhìn điệu bộ thuần thục của cô gái, bảo vệ không nghi ngờ gì nên đã lập biên bản rồi cho cô gái kia lấy xe đi.

Sau khi thỏa thuận, hai bên đã thống nhất giá đền bù. Tuy nhiên, do chị Phương đã bị mất hết giấy tờ xe cùng CMND nên CLB Nguyễn Du chưa thể đền bù do không có gì để chứng minh chị Phương là chủ sở hữu xe. Ngay trong ngày 18.5, chị Phương đã về Trảng Bom để làm lại giấy CMND và xin xác nhận chủ sở hữu xe.

 Mất xe đã gần 2 tháng với nhiều giấy tờ thủ tục, đến nay chị Phương vẫn chưa được bồi thường
Mất xe đã gần 2 tháng với nhiều giấy tờ thủ tục, đến nay chị Phương vẫn chưa được bồi thường - Ảnh: Hải Nam

Sau khi có được giấy xác nhận của công an, chị Phương đến CLB thì được thông báo còn thiếu hóa đơn mua xe. Chị Phương lại chạy về cửa hàng Honda tại Trảng Bom, nơi chị mua xe để xin hóa đơn (vì hóa đơn chính đang lưu trữ tại Phòng CSGT huyện Trảng Bom). Nơi đây đã cấp cho chị giấy xác nhận mua xe. Tuy nhiên, phía CLB Nguyễn Du không đồng ý. Chị Phương lại một lần nữa chạy lên Tổng đại lý Honda tại Biên Hòa mới xin được hóa đơn.

Lần này, CLB vẫn tiếp tục không chịu với lý do số CMND mới được cấp và số CMND cũ (thể hiện trong hồ sơ) không trùng khớp. Thậm chí, chị Phương đem cả sổ hộ khẩu ra để đối chiếu nhưng vẫn không được CLB chấp nhận. Từ ngày xảy ra vụ việc đến nay đã gần 2 tháng, chạy lên chạy xuống không dưới 5 lần mà chị vẫn không được giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó giám đốc CLB Nguyễn Du, xác nhận việc mất xe là do sơ suất của nhân viên giữ xe. Bà Hiền cũng khẳng định sẽ bồi thường cho chị Phương. Tuy nhiên, vấn đề rắc rối là do số CMND mới và CMND cũ không trùng khớp nên không thể chứng minh chị Phương là chủ sở hữu thật sự. “CLB đã gửi văn bản đến Công an huyện Trảng Bom để xin xác nhận số CMND mới và cũ có phải là của một người hay không, nếu đúng như vậy, CLB mới có đủ cơ sở để bồi thường. Chúng tôi cũng biết là chậm trễ, nhưng đó là thủ tục, vì là cơ quan nhà nước nên phải vậy”, bà Hiền giải thích thêm.

Hải Nam

>> Phá đường dây trộm xe máy liên tỉnh
>> Bắt nhóm chuyên trộm xe máy
>> Bắt băng trộm xe máy của nông dân
>> Triệt phá băng trộm xe gắn máy
>> Băng trộm xe sa lưới
>> Trộm xe chưa kịp tiêu thụ đã bị bắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.