Giá cước không thể 'chạy ngược chiều'

28/01/2015 05:18 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Bất lực” với giá cước đăng trên Thanh Niên ngày 27.1.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Bất lực” với giá cước đăng trên Thanh Niên ngày 27.1.

Chớ loay hoay
Giá xăng dầu đã giảm sâu, nhưng giá cước vận tải trong nước vẫn giảm chiếu lệ, thậm chí có đơn vị còn viện ra lý do này nọ để tăng giá nữa thì thật khó hiểu. Kinh tế thị trường có quy luật của nó, rất nhanh nhạy và thực tế, cho nên việc giá cước vận tải “chạy ngược chiều” trong thời gian qua là rất phi lý. Lúc này xã hội và dư luận cần sự điều hành từ Chính phủ và các bộ ngành về việc này. Xin chớ loay hoay với những lời kêu gọi giảm giá cho có, phải làm cho hiệu quả thật sự thì người dân mới tin.
Lê Minh Thành
(minh thanh@gmail.com)
Phải quyết liệt mới xong
Đã tham gia vào kinh tế thị trường thì việc tăng - giảm giá đều do thị trường quyết định. Giá xăng dầu đã giảm mạnh, tại sao cước vận tải lại không giảm mà còn có xu hướng tăng? Đó là điều không thể chấp nhận được. Đề nghị Bộ Tài chính, Bộ GTVT và các cơ quan thẩm quyền phải can thiệp ngay và có giải pháp mạnh buộc họ phải giảm giá, không nói nhiều nữa.
Lý Hồng Châu
(hongchau@gmail.com)
Trách nhiệm quản lý
Đến thời điểm này, dù giá xăng dầu giảm mạnh nhưng các đơn vị vận tải vẫn chây ì không giảm hoặc giảm nhỏ giọt giá cước, đã thể hiện rõ sự bất chấp chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền. Sự “cứng đầu” này trước mắt làm cho người tiêu dùng thua thiệt, nhưng sâu xa hơn là làm cho giá cả của cả nền kinh tế bị “vênh”, chẳng theo quy luật nào.
Thiên Thư
(thule@yahoo.com)
Nguyễn Đình Phúc
Nếu quản lý tốt thì việc giảm giá cước vận tải thời gian qua không khó khăn và trầy trật như đã thấy. Tại sao lại xảy ra chuyện này, cần phải coi lại cách điều hành, quản lý vĩ mô, đặc biệt là về giá cả, không thể có tình trạng “trống đánh xuôi kèn thổi ngược” như vậy được!
Nguyễn Đình Phúc
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
Trần Văn Tùng
Các đơn vị vận tải đã chây ì không chịu giảm giá cước thì nhà nước phải có biện pháp mạnh buộc họ phải giảm giá. Lúc này người dân trông chờ vào cách điều hành quản lý của nhà nước, nhưng nếu nhà nước bất lực thì còn gì để nói nữa?
Trần Văn Tùng
(Q.12, TP.HCM)
Bùi Chiến 
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.