Đừng gây thêm khó khăn cho học sinh !

25/09/2014 00:21 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về vấn đề nêu trong bài Một kỳ thi THPT quốc gia: Sao không để học sinh thi tại địa phương? đăng trên Báo Thanh Niên ngày 24.9.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về vấn đề nêu trong bài Một kỳ thi THPT quốc gia: Sao không để học sinh thi tại địa phương? đăng trên Báo Thanh Niên ngày 24.9.

Lo lắng

Việc đổi mới thi cử đến đây xem như đã xong. Tôi mong các em thí sinh sẽ vượt qua được giai đoạn "chuyển tiếp" đầy gian nan này. Mong Bộ GD-ĐT hãy vì thế hệ tương lai của đất nước nghiên cứu thấu đáo cách thức ra đề, thi theo phương án mới như thế nào để học sinh (HS) và phụ huynh không hoang mang. Theo tôi, nên tổ chức cho các em thi thử để làm quen và không bỡ ngỡ với dạng đề mới. Nói gì thì nói thật sự tôi rất lo lắng!  Sĩ Hoàng (phtqyt40@gmail.com)

Đừng lãng phí nữa

Ở bậc trung học, ở mỗi môn học, HS phải chịu rất nhiều lượt thi và kiểm tra. Ngoài việc kiểm tra miệng còn kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết, kiểm tra học kỳ. Suốt 7 năm học trung học (4 năm THCS và 3 năm THPT), HS đã học gì thi nấy rồi. Nếu Bộ GD-ĐT còn tổ chức thi tốt nghiệp THPT là còn lãng phí. Mon Tran(tranngocanhduy2201@gmail.com)

Chỉ tội HS nghèo

Làm sao tạo điều kiện tốt nhất cho HS an tâm thi cử mới là chuyện đáng bàn. Nếu HS con nhà khá giả thì không nói làm gì, chỉ tội cho HS con nhà khó khăn, tiền đâu mà đi thi xa? Rồi chuyện ăn ở nữa, nói thì đơn giản chứ phức tạp lắm! Quang Long (qlong@gmail.com)

Nên học nơi nào, thi nơi đó

Đúng là quá rắc rối. Tôi nhớ ngày tôi còn học phổ thông thì thi ở đâu nơi đó ra đề theo nguyên tắc nơi nào cấp bằng tốt nghiệp nơi đó ra đề. Đừng quá ôm đồm mà gây khó khăn tốn kém cho phụ huynh. Võ Tấn Điền(tandien_qn@yahoo.com)

Vấn đề quan trọng hơn là học sinh học được cái gì chứ không phải thi như thế nào. Hầu như năm nào cũng hết thay đổi chương trình học lại thay đổi cách thi cử thì làm sao các em yên tâm học hành được. Xin đừng đưa các em ra làm thí nghiệm. Nguyễn Đình Vinh (Hải Tân, Hải Lăng, Quảng Trị)

Điều quan trọng là nền giáo dục của VN có tốt hơn với cách thi cử này không thôi. Không cần thiết phải rối rắm như thế, làm người dân và nhất là HS lo lắng hơn. Nguyễn Đình Phước (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Tấn Tú
 (thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Một kỳ thi THPT quốc gia: Sao không để học sinh thi tại địa phương?
>> Một kỳ thi THPT quốc gia: Có tháo khoán cụm thi địa phương ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.