Đừng gây thêm khó khăn cho dân

13/06/2013 03:10 GMT+7

Nếu tăng giá điện sẽ đẩy giá cả mọi thứ hàng hóa lên và đời sống người dân sẽ càng thêm khó khăn, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 12.6 đăng bài Thuế chưa giảm, giá điện đòi tăng.

Nên điều chỉnh đồng bộ

Đối với những ngành sản xuất tiêu hao nhiều điện năng do công nghệ thấp thì phải chịu mức giá riêng là hợp lý. Tuy nhiên, để hạn chế lãng phí điện thì phải có sự thay đổi đồng bộ về công nghệ để tiết kiệm điện năng chứ không phải cứ tăng giá thì người sử dụng điện sẽ tiết kiệm. Điện năng là nguồn năng lượng chính để sản xuất, dù điện có tăng giá đến mấy thì vẫn phải sử dụng, như vậy giá cả hàng hóa sẽ phải tăng để bù lại chi phí. Nhà nước cũng phải tính đến việc này trước khi quyết định.

Minh Hùng (Q.10, TP.HCM)

Cái gì cũng tăng

Xăng vừa tăng giá chưa lâu thì nay giá điện lại định tăng nữa. Tôi nhớ không lầm thì cách đây chưa lâu giá điện đã được điều chỉnh tăng lên đáng kể, thế mà bây giờ lại đề xuất tăng giá nữa thì làm sao người dân chịu nổi. Không có ngành nào kinh doanh lại sướng như ngành điện, xài càng nhiều thì giá càng cao, làm ăn không hiệu quả thì tăng giá. Dù giá có cao đến mấy thì người dân cũng không thể không xài. Đó là điển hình của tình trạng kinh doanh độc quyền cần xóa bỏ để người dân bớt khổ hơn.

Hoàng Nghĩa (dsnghiadoan@yahoo.com)

Lê Thị Huyền
Theo tôi, không nên tăng giá điện trong bối cảnh hiện nay vì như thế sẽ làm cho kinh tế tiếp tục trì trệ. Không thể chỉ vì bù lỗ cho một ngành là làm hại cho cả nền kinh tế.

Lê Thị Huyền (Quảng Ngãi)

Nhật Tân

Việc thiếu điện hay kinh doanh lỗ cũng một phần là do lỗi của ngành điện. Bên cạnh việc tính tăng giá thì ngành điện cũng phải tăng cường đầu tư chống thất thoát điện năng; đầu tư cơ sở hạ tầng tốt hơn...

Nhật Tân (Q.7, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Thuế chưa giảm, giá điện đòi tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.