Đùn đẩy xử lý vụ chả cá có chất cấm

17/10/2013 03:10 GMT+7

Liên quan đến vụ chả cá được chế biến tại chợ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) trong điều kiện mất vệ sinh, có chứa chất cấm (Thanh Niên ngày 16.10 thông tin), PV Thanh Niên đã tìm gặp một số cơ quan để tìm hiểu trách nhiệm việc xử lý.

Liên quan đến vụ chả cá được chế biến tại chợ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) trong điều kiện mất vệ sinh, có chứa chất cấm (Thanh Niên ngày 16.10 thông tin), PV Thanh Niên đã tìm gặp một số cơ quan để tìm hiểu trách nhiệm việc xử lý.

Đùn đẩy xử lý vụ chả cá có chất cấm
Chế biến chả cá không đạt tiêu chuẩn vệ sinh tại chợ Tuy Hòa - Ảnh: Đức Huy

Đến Sở NN-PTNT tỉnh Phú Yên, ông Biện Minh Tâm, Giám đốc Sở, bận họp nên phải nói qua điện thoại. Ông Tâm đồng ý với đề xuất của Chi cục Quản lý chất lượng nông sản - thủy sản (thuộc Sở NN-PTNT Phú Yên) là cho 26 cơ sở chế biến chả cá tiếp tục tồn tại. “Tất cả những cơ sở này hoạt động chẳng phép tắc gì cả. Nhưng muốn dẹp phải có việc làm khác cho họ. Thay vì dẹp, nếu họ sản xuất sản phẩm sạch hơn thì phải cho họ làm chứ”, ông Tâm nói. Ông Tâm còn nói thêm: “Về nguyên tắc, nếu không có giấy phép thì dẹp. Nhưng ngành nông nghiệp không có chức năng dẹp chuyện đó. Ngành có chức năng dẹp những cơ sở này là công thương”.

Trong khi đó, ông Huỳnh Công Điềm, Phó giám đốc Sở Công thương, kiêm Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Phú Yên, dù đồng thuận với ý kiến cho tồn tại nhưng lại bảo: “Trách nhiệm xử lý những cơ sở này là của Sở NN-PTNT. Việc cho các cơ sở này hoạt động hay không là của Sở NN-PTNT và UBND TP.Tuy Hòa”.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó giám đốc Sở Y tế Phú Yên, cũng nói rõ: “Quan điểm của Sở Y tế là những cơ sở nào không đạt về tiêu chuẩn thì kiến nghị UBND tỉnh đóng cửa. Vì đây là quyền lợi, sức khỏe của người dân. Việc đóng cửa hay không là quyền của lãnh đạo tỉnh. Với trường hợp này, Sở NN-PTNT chịu trách nhiệm xử lý, đóng cửa những cơ sở chế biến chả cá bẩn”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Quang Nhất, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết đã chỉ đạo Sở NN-PTNT, Sở Công thương, Sở Y tế và UBND TP.Tuy Hòa phối hợp xử lý đúng quy định pháp luật vụ chả cá có chất cấm. “Hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo, còn xử lý đến đâu thì chờ các ngành báo cáo lại”, ông Nhất nói.

Đức Huy

>> Vụ chả cá có chất cấm ở Phú Yên: Bên bảo cấm, bên cho hoạt động
>> Phát hiện 5 mẫu nguyên liệu làm chả cá chứa chất cấm
>> Thông xe cầu vượt bằng thép Lăng Cha Cả 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.