Do buông lỏng quản lý !

03/10/2014 02:10 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết “Bom tiếng ồn” dội khu dân cư đăng trên Thanh Niên ngày 2.10.

Cần quy định rõ

Nhà nước cần quy định rõ về tiếng ồn để các cơ quan chức năng dễ thực thi và người dân dễ thực hiện. Ví dụ, bên cạnh quy định ngưỡng tiếng ồn dùng chung, thì cần quy định đối với loa trong nhà dân và quán xá công suất, kích cỡ vượt ngưỡng bao nhiêu thì phải cách âm; nếu kinh doanh thì được mở loa lúc nào, việc mở loa có ảnh hưởng đến khu vực xung quanh hay không… Lúc đó, không cần kiểm tra bắt quả tang, mà chỉ cần không đáp ứng các quy định này là có thể phạt ngay và phạt nặng nơi vi phạm.

Đặng Lạc Hồng
(hongdgl@yahoo.com.vn)

Xử lý cả cơ quan quản lý

Chiếu theo quy định hiện nay về văn hóa, thì những cá nhân hoặc tổ chức có hành vi, lối sống văn hóa phản cảm, không lành mạnh như kinh doanh mở nhạc ồn ào hoặc cho người tới nhảy nhót hở hang… đều phải bị xử phạt. Tuy nhiên, theo tôi nhà nước cũng phải xử lý nghiêm khắc cả cơ quan cấp phép, cơ quan quản lý thiếu trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đó ở địa phương mình.

Nguyễn Tấn Khoa
(nguyenkhoa445@gmail.com)

Không thể chấp nhận

Quán kinh doanh mở nhạc ồn ào như thế, dân kêu ca mà chính quyền nói khó xử với lý do “khi kiểm tra họ mở nhỏ lại” nghe thật khó chấp nhận. Mà không chỉ một vài nơi kinh doanh gây ồn ào, tình trạng này rất phổ biến, vậy thì chính quyền ở đâu, quản lý kiểu gì lại để tiếng ồn tra tấn người dân từ ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác?

Lê Thanh Thủy
(thanhthuy@yahoo.com)

Lê Thanh Cao  Thực khách văn minh, lịch sự, có văn hóa sẽ không ủng hộ những quán gây ồn như vậy để góp phần bảo vệ cuộc sống yên lành của những người khác.

Lê Thanh Cao
(Q.8, TP.HCM)

Hầu hết đều có bảo kê, chứ chính quyền mà mạnh tay thì đố cơ sở nào dám vi phạm. Do vậy các cơ quan thẩm quyền phải xử nghiêm túc trách nhiệm về quản lý, lúc đó “bom tiếng ồn” tự khắc sẽ biến mất!

Hà Nuôi
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

 

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bán nhà trốn tiếng ồn
>> Khổ vì tiếng ồn
>> Chịu không nổi tiếng ồn
>> Điếc vì tiếng ồn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.