Đến với bệnh nhi và trẻ em nghèo

02/06/2014 03:00 GMT+7

Ngày 31.5, Báo Thanh Niên phối hợp Tỉnh đoàn Ninh Thuận tổ chức chương trình “Vui tết thiếu nhi 1.6” cho các cháu là con em đồng bào dân tộc Raglai của hai thôn Đá Hang và Cầy Gãy, xã Vĩnh Hải, H.Ninh Hải (Ninh Thuận).


 Trao quà cho trẻ em nhân dịp tết thiếu nhi 1.6 tại H.Tam Nông, Đồng Tháp - Ảnh: Thanh Dũng

Ngoài các tiết mục vui chơi văn nghệ, đoàn đã trao tặng 200 suất quà (250.000 đồng/suất) gồm bánh kẹo, sữa, nước ngọt cho các cháu thiếu nhi. Tổng kinh phí các phần quà hơn 50 triệu đồng do Hội Từ thiện Tâm Sen, Nutifood và Coca-Cola Việt Nam tài trợ.

Cùng ngày, Báo Thanh Niên đã phối hợp với UBND xã Phú Thành A (H.Tam Nông, Đồng Tháp) trao tặng 460 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Phú Thành A1, Trường tiểu học Phú Thành A2, Trường tiểu học Phú Thành A3 và Trường mầm non Phú Thành A. Mỗi phần quà trị giá trên 450.000 đồng do các đơn vị  Nestlé, Kinh Đô, Coca-Cola tài trợ. Ông Trần Minh Tâm, Phó chủ tịch UBND xã Phú Thành A cảm ơn sự quan tâm của Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ và cho biết đợt trao quà rất có ý nghĩa đối với học sinh nghèo vì địa phương là xã thuần nông với hơn 80% hộ dân sống dựa vào nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn, hiện toàn xã vẫn còn hơn 400 hộ nghèo.

Trước đó, chiều 30.5, Báo Thanh Niên đã chuyển 72 suất quà sữa hộp (mỗi suất trị giá 350.000 đồng) do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tài trợ tới các trường hợp bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Viện Huyết học truyền máu T.Ư (Hà Nội). Đây là những suất quà với mong muốn xoa dịu nỗi đau và mang yêu thương tới bệnh nhi trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1.6. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, cán bộ phụ trách văn phòng Hội Tan máu bẩm sinh - Viện Huyết học truyền máu T.Ư cho biết tại đây có 82 em nhỏ đang điều trị.

Bác Trần Thị Mười (54 tuổi, quê ở H.Văn Yên, Yên Bái) có hai con là Nguyễn Nhật Nam (20 tuổi) và Nguyễn Hoàng Việt (11 tuổi) đều mắc chứng bệnh thiếu máu bẩm sinh, nằm viện từ khi 6 tháng tuổi. Bệnh tật hiểm nghèo, chi phí thuốc thang khiến gia đình bác Mười kiệt quệ, hằng ngày phải ăn uống kham khổ để dành dụm tiền chữa bệnh cho con. Bác Mười rưng rưng xúc động: “Cảm ơn Báo Thanh Niên đã tặng quà. Thế là tôi đã có sữa cho 2 con uống rồi”.

Thiện Nhân - Nguyễn Tuấn - Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.