Con em bộ đội bảo vệ biên cương nhận học bổng

06/12/2013 03:20 GMT+7

Ngày 5.12, tại TP.Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), 20 học sinh là con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đồn biên phòng - thuộc BCH Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên và có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học đã nhận 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên.

Ông Hải Thành (trái) cùng đại diện các nhà tài trợ trao học bổng cho các em - Ảnh: Mai Thanh Hải
Ông Hải Thành (trái) cùng đại diện các nhà tài trợ trao học bổng cho các em - Ảnh: Mai Thanh Hải 

Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng và một phần quà do Ngân hàng TMCP Bắc Á cùng Tập đoàn TH tài trợ. Phát biểu tại buổi lễ, ông Hải Thành, Phó tổng biên tập  Báo Thanh Niên, cho biết: “Đây là lần đầu tiên, học bổng Nguyễn Thái Bình được trao cho con em cán bộ chiến sĩ biên phòng, đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới phía bắc. Tôi chân thành cảm ơn các nhà tài trợ, cảm ơn Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Điện Biên đã phối hợp cùng chúng tôi trong việc trao học bổng lần này”. Giám đốc marketing Ngân hàng TMCP Bắc Á Nguyễn Quang Hải phát biểu: “Chúc các cháu học thật tốt để sau này góp phần xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng giàu mạnh”.

Cầm trên tay phần học bổng mới được trao, hai chị em sinh đôi Nguyễn Ngọc Hà và Nguyễn Việt Hà rơm rớm nước mắt vì vui mừng. Một chiến sĩ biên phòng ngồi cạnh chúng tôi cho biết Ngọc Hà và Việt Hà là con song sinh của trung tá Nguyễn Đức Tiến, công tác tại đại đội thông tin. Ngọc Hà bị bệnh tan huyết bẩm sinh phải thường xuyên điều trị tại Viện Huyết học trung ương, cháu nói với chúng tôi: “Cháu sẽ đưa hết số tiền học bổng này cho bố mẹ để trị bệnh cho cháu”.

Lau vội những giọt mồ hôi khi vượt qua quãng đường hơn 70 km để đưa con gái là Giàng Thị Phương từ Đồn Biên phòng Nà Hỳ về nhận học bổng, thiếu úy Giàng A Dế, công tác tại Đội Phòng chống ma túy, cho biết: “Tôi sẽ dùng tiền này mua sách vở, đóng các khoản học phí cho con và chắc chắn rằng, tết này 2 con tôi sẽ có áo quần mới”.

Đại tá Nguyễn Thanh Dịu, Phó chính ủy Bộ đội biên phòng Điện Biên, chia sẻ: “Lực lượng Bộ đội biên phòng Điện Biên quản lý - bảo vệ hơn 400 km đường biên giới giáp với 2 nước Trung Quốc và Lào. Do xa xôi, bố mẹ các cháu công tác ở những địa bàn rất khó khăn vất vả, nên việc chăm sóc quan tâm học hành của các cháu cũng không được đầy đủ như các gia đình khác”.  

Tấn Tú - Mai Thanh Hải

>> Trao học bổng cho con em bộ đội bảo vệ biên cương
>> Trao học bổng cho con em bộ đội Trường Sa
>> Trao học bổng 'Vượt khó vì tương lai
>> Trao học bổng cho sinh viên
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho con em cán bộ, chiến sĩ biển đảo
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em bộ đội Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.