Có thêm tủ thuốc, ngư dân an tâm bám biển

21/07/2014 03:00 GMT+7

Những nụ cười mừng rỡ của ngư dân khi nhận tủ thuốc và nghe tập huấn sơ cấp cứu trong chương trình “Thầy thuốc trẻ cùng ngư dân bám biển” là điều ý nghĩa nhất với những người tổ chức chương trình tại xã Tam Quang, H.Núi Thành, Quảng Nam.


Ông Trần Văn Thuấn (bên trái) trao tặng tủ thuốc cho ngư dân - Ảnh: P.H  

Đây là hoạt động do T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ phối hợp với Viện Y học biển, Công ty dược phẩm Nhất Nhất và Hội LHTN tỉnh Quảng Nam tổ chức, hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi” của T.Ư Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên phát động.

Ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ VN, nói: “Ngư dân khi ra khơi luôn cần những dụng cụ y tế thiết yếu để cấp cứu, bảo vệ tính mạng của mình trong những tình huống rủi ro. Vì vậy, 100 tủ thuốc có đầy đủ các dụng cụ cấp cứu thiết yếu nhất được trao tận tay ngư dân là rất thiết thực…”.

Chương trình còn có buổi tập huấn kỹ năng sơ cứu cho ngư dân, do các bác sĩ Viện Y học biển thực hiện. Những ánh mắt chăm chú, những lời đề nghị xin làm người thử nghiệm trong buổi tập huấn đã thể hiện mong muốn được học hỏi kỹ năng cần thiết nhất để bảo vệ bản thân của ngư dân.

Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ VN, nhấn mạnh: “Hội Thầy thuốc trẻ VN luôn đồng hành cùng ngư dân. Chúng tôi tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 ngư dân ở đây, hy vọng sau chương trình sẽ không còn những trường hợp đáng tiếc xảy ra với ngư dân vì thiếu dụng cụ y tế hay không biết cách sơ cứu kịp thời giữa biển khơi”. Ông Tú cũng cho biết thêm, trong thời gian tới chương trình sẽ được triển khai tại Thanh Hóa, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Phan Hậu

>> Tiếp sức cho ngư dân trẻ ra khơi
>> Ngư dân tranh tài  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.