Cơ quan chức năng ở đâu ?

23/07/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 21 và 22.7 đăng loạt bài Dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây và Cần cái tâm và sự hỗ trợ .

Đó là ý kiến của bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 21 và 22.7 đăng loạt bài Dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây và Cần cái tâm và sự hỗ trợ.

Còn bao nhiêu trường như vậy ?

Không biết trên đất nước ta có bao nhiêu loại trường và bao nhiêu thứ giáo viên, bảo mẫu như vậy? Sự việc sờ sờ ra trước mắt mà chỉ khi người dân và báo chí phát hiện thì chính quyền địa phương, công an, ngành giáo dục mới vào cuộc và hứa hẹn sẽ xử lý. Xử lý chỉ là giải quyết cái hậu quả, nhưng làm sao để hậu quả đừng xảy ra mới là điều đáng phải làm.

Nguyễn Dân Anh
(anhdan.ndc@gmail.com)

Cơ quan chức năng đâu ?

Sai phạm rõ ràng như vậy nhưng các cơ quan chức năng dường như vẫn còn đổ lỗi cho nhau, sở giáo dục thì bảo sở kế hoạch, rồi do địa phương, rồi sẽ xem xét xử lý nghiêm...

Nguyễn Trần
(nguyen.aus@gmail.com)

Cần xử lý nghiêm

Những cơ sở đặc biệt như vậy phải được thành lập với điều kiện nghiêm ngặt, chủ cơ sở và giáo viên phải là người có chuyên môn về chăm sóc trẻ khuyết tật. Trong quá trình hoạt động phải được kiểm tra thường xuyên. Theo tôi, ngoài việc xử lý hình sự những giáo viên đánh đập trẻ em khuyết tật thì cũng cần xem xét trách nhiệm của địa phương để xảy ra chuyện như vậy.

Tâm
(tam@yahoomail.com)

 Nguyễn Anh Tài
Lẽ ra thành phố phải mở thêm nhiều trường dành cho các cháu nhỏ đặc biệt như vậy. Các cháu cần phải được xã hội chăm sóc. Thấy cảnh cha mẹ các cháu phải chạy đôn chạy đáo để tìm trường cho các cháu với số tiền hằng tháng chi ra rất lớn mà đau lòng.

Nguyễn Anh Tài
(Q.7, TP.HCM)

 

 

 Luật sư Nguyễn Thị Long Bình
Theo tôi, những trường đặc biệt này muốn thành lập phải có đủ điều kiện nhất định, phải có bằng cấp chuyên môn và có chứng chỉ hành nghề. Một cơ sở hoạt động bao nhiêu năm mà khi xảy ra sự việc mới biết giáo viên không bằng cấp, hoạt động không đúng chức năng... thì cần phải xem lại cách quản lý của cơ quan nhà nước.

Luật sư Nguyễn Thị Long Bình
(Q.10, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
 (tổng hợp)

 >> Dạy trẻ bằng… khúc cây: Bơ vơ trẻ tự kỷ
 >> Clip: Buộc đóng cửa cơ sở 'Dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây' ngay lập tức
 >> Dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây: Buộc đóng cửa trường ngay lập tức
 >> Vụ 'Dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây': Trường Anh Vương hoạt động trá hình
 >> Dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.