Có hành vi tham nhũng

11/12/2013 00:17 GMT+7

Bài viết “Phớt lờ” luật giao thông tại đám cưới con trai giám đốc công an tỉnh và bài Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nói “có sơ suất” trên Thanh Niên ngày 9 và 10.12 đã nhận được nhiều phản hồi, bức xúc của bạn đọc.

Bài viết “Phớt lờ” luật giao thông tại đám cưới con trai giám đốc công an tỉnh và bài Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nói “có sơ suất” trên Thanh Niên ngày 9 và 10.12 đã nhận được nhiều phản hồi, bức xúc của bạn đọc.

Phải xử phạt

Hình ảnh, video về hành vi vi phạm an toàn giao thông của những xe biển số xanh, đỏ khi dự đám cưới con ông Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước do phóng viên Báo Thanh Niên hoặc người dân cung cấp phải được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương thẩm tra, xử phạt một cách nghiêm minh. Không thể có chuyện xe công, xe chở quan chức thì cố tình làm ngơ, chỉ phạt người dân. Huỳnh Minh Vũ (minhvu_huynh@yahoo.com)

Thực hành tiết kiệm là thế ?

Trong lúc Chính phủ ra sức kêu gọi “thực hành tiết kiệm” thì các quan chức, người lại tổ chức đám cưới cho con ở một khách sạn sang trọng với gần 200 bàn tiệc, người lại sử dụng xe công để đi đám cưới. Thử hỏi, ông Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước mời cá nhân đi đám cưới hay mời đại diện cơ quan nhà nước đến dự cưới mà sử dụng xe công? Nếu mời cá nhân mà cá nhân đó dùng xe công để đi đám cưới tức cá nhân đó đã có hành vi tham nhũng, tham nhũng tiền xăng, phí cầu đường, công sức của tài xế, hao mòn xe… Vậy phải xử lý họ về hành vi lãng phí và tham nhũng. Phan Thị Ly (phanlyvn@yahoo.com)

Việc xe biển số xanh, đỏ vi phạm giao thông báo chí cũng đã nói nhiều, nay lại thêm vụ này. Thiết nghĩ, trong một đất nước có luật pháp thì ai cũng phải tuân theo, là cán bộ nhà nước thì càng phải chấp hành nghiêm. Nếu cán bộ sử dụng xe công không vi phạm pháp luật thì đã không có chuyện ầm ĩ như thế này. RHO DAM NA (H.Đơn Dương, Lâm Đồng)

Dù là cán bộ hay dân thì đã sai phải sửa, có vi phạm thì xử phạt. Chuyện đơn giản thế thôi tại sao không nhận là sai, không xử phạt mà lại “có sơ suất, phải nghiêm túc rút kinh nghiệm”? Huỳnh Bình (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Kỳ họp HĐND Quảng Trị 'nóng' với phát biểu về tham nhũng của đại biểu Lê Như Tiến
>> 6 tỉ đồng cho sáng kiến phòng chống tham nhũng 2014
>> Phớt lờ' luật giao thông tại đám cưới con trai giám đốc công an tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.