Chính quyền xã vi phạm Luật đê điều

15/09/2007 23:10 GMT+7

Suốt từ đầu năm 2005 đến nay, đoạn đê cắt lũ sông Lèn (thuộc địa phận xã Đồng Lộc, H.Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đã trở thành bãi tập kết cát (ảnh) khiến mái đê thường xuyên bị thấm nước, mặt đê bị cày xới do các loại xe cơ giới ra vào lấy cát tấp nập hằng ngày, đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn của thân đê mỗi khi có lũ đổ về.

Nguyên nhân của tình trạng vi phạm Luật Bảo vệ đê điều này là UBND xã Đồng Lộc đã ký hợp đồng cho 2 ông Nguyễn Văn Thuận và Đỗ Văn Thư được thuê bến bãi tập kết và kinh doanh cát xây dựng tại đê Đồng Lộc với giá thuê 240 triệu đồng/năm nhằm tạo nguồn thu ngân sách cho địa phương.

Điều đáng nói nữa, ngay sau khi phát hiện vụ việc, UBND huyện và đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã nhiều lần yêu cầu UBND xã Đồng Lộc và chủ cơ sở kinh doanh phải chấm dứt hoạt động, trả lại mặt bằng cho đê sông Lèn; UBND xã cũng đã cam kết thực hiện nhưng đến nay tình trạng trên vẫn tồn tại.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

Nấu vàng trong khu dân cư gây ô nhiễm

Nhiều người dân ở tổ 8, khối 10, P.Thành Công, TP Buôn Ma Thuột phản ảnh: từ đầu năm 2006 đến nay, hộ ông Phan Văn Vân ở 107/6 Phạm Ngũ Lão, P.Thành Công  đưa vào hoạt động một cơ sở nấu vàng phân kim ngay tại nhà. Cơ sở này dùng các hóa chất như nitrat, cyanua, thuốc tẩy... gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khu dân cư; khói hóa chất tỏa ra nồng nặc, gây buồn nôn, nhức đầu, khó thở cho người dân trong vùng.

Tổ dân phố, Đội vệ sinh môi trường P.Thành Công đã nhiều lần đến kiểm tra, nhắc nhở nhưng mỗi lần như vậy thì hộ ông Vân nói rằng cơ sở đã ngừng hoạt động. Để đối phó, hộ này lén lút nấu vàng vào buổi trưa và chiều tối. Vì không chịu nổi khói độc tỏa ra, nhiều hộ gia đình trong vùng phải đưa con nhỏ đi gửi nơi khác. Chính quyền địa phương dường như chưa có biện pháp xử lý dứt điểm.

Trần Ngọc Quyền

Nước ứ đọng không có cống thoát!

Người dân ngụ tại khu phố 2, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM phản ảnh qua Đường dây nóng: Trên tuyến Xa lộ Hà Nội thuộc khu phố 2, P.Thảo Điền, đơn vị thi công làm đường và lắp dải phân cách dành riêng cho xe máy đã gây nên tình trạng nước ngập lênh láng vào những lúc trời mưa do không có chỗ thoát nước (ảnh). Đề nghị đơn vị trên nhanh chóng xử lý để chấm dứt tình trạng ứ đọng như bấy lâu nay.

Tin, ảnh: Trung Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.