Cháu bé bị bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

26/11/2013 03:00 GMT+7

Hơn 6 tháng nay, căn bệnh ung thư hạch của cháu Nguyễn Minh Hoài (5 tuổi) đã khiến cho vợ chồng chị Trần Thị Phượng chẳng còn tài sản gì để bán.

 
Cháu Nguyễn Minh Hoài lúc nằm điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 2 - Ảnh: Quỳnh Trân

Từ khi con trai phát bệnh đến nay, chị Phượng nghỉ làm công nhân để ở nhà chăm cháu nên cuộc sống vô cùng vất vả. Vợ chồng chị tá túc trong một căn nhà trọ ở Q.9, TP.HCM. Hằng ngày, sau giờ đi làm thợ hàn xong, anh Chiến (chồng chị Phượng) lại tất bật vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM). Dành dụm được bao nhiêu cả hai đều đổ hết vào mua thuốc cho con. Hết tiền mua thức ăn thì anh chị đi xin cơm từ thiện để đỡ bớt chi phí.

Trước đây, mỗi tháng cháu Hoài chỉ vào bệnh viện hóa trị một đợt nhưng gần đây cháu phải thường xuyên truyền dịch và máu nên chi phí rất tốn kém. Để chữa chạy cho cháu, số tiền vay mượn của anh chị đã lên đến 80 triệu đồng, chẳng biết bao giờ trả nổi. Chị Phượng tâm sự: “Lúc sinh Hoài nặng gần 4 kg nhưng bây giờ cháu bị suy dinh dưỡng nặng. Bác sĩ bảo nếu không có tiền chạy chữa kịp thời thì sẽ có khả năng chuyển sang suy thận. Tội nghiệp lắm, mấy hôm nay thời tiết thay đổi, cháu trở bệnh lại nên vợ chồng tôi lo lắng quá, hạch đang sưng lên to hành hạ nên cả hai vợ chồng cứ ngồi thức trắng cả đêm thay nhau xoa bụng để giảm đau đớn phần nào”.

Được biết, Bệnh viện Nhi đồng 2 rất quan tâm đến trường hợp cháu Nguyễn Minh Hoài nhưng cũng chỉ hỗ trợ được phần nào kinh phí. Theo các bác sĩ, để có tiền điều trị cho cháu Hoài qua cơn bệnh hiểm nghèo, phải có  từ 10 - 20 triệu đồng/tháng. Khi bài viết này sắp lên khuôn, chị Phượng cho biết, vì nhà ở quá xa, chị đã chuyển cháu về nằm điều trị tại phòng 407 Khoa Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế.

Hoàn cảnh của cháu Nguyễn Minh Hoài đang rất cần sự quan tâm chia sẻ của bạn đọc, để gia đình qua cơn túng quẫn cùng cực này.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Minh Hoài hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Hoài trong thời gian sớm nhất.

Lê Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.